Bulgaria: Tàu chở khí hỏa lỏng trật đường ray phát nổ làm nhiều người thương vong

11-12-2016 09:08 | Quốc tế

SKĐS - Có ít nhất 5 người chết và hơn 20 người khác bị thương khi một tàu chở khí hóa lỏng trật đường ray và phát nổ ở miền Tây Bắc Bulgaria vào chiều 10/12, theo giờ Việt Nam.

Đoàn tàu chạy qua tỉnh Shumenn thuộc miền Tây Bắc Bulgaria chở 26 thùng propane-butane đã phát nổ khi tàu trật đường ray, làm sập nhiều  ngôi nhà gần đó.  “Có ít nhất 5 ngươi chết và hơn 20 người khác bị thương”, ông Nikolai Nikolov, chỉ huy trưởng cơ quan cảnh sát cứu hỏa và cứu nạn tỉnh Shumen chia sẻ với đài truyền hình địa phương.

tàu chở khí hóa lỏng trật đường ray và phát nổtàu chở khí hóa lỏng trật đường ray và phát nổ 1Hiện trường đoàn tàu chạy qua tỉnh Shumenn thuộc miền Tây Bắc Bulgaria chở 26 thùng propane-butane  phát nổ khi trật đường ray làm ít nhất 5 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương.

“Vụ nổ cũng gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng. Chúng tôi không mong có vụ nổ thứ 2, tuy nhiên, người dân địa phương đã được sơ tán khẩn cấp”, ông Nikolai trả lời phỏng vấn của hãng tin Mỹ Reuters.

Có 12 người được đưa ra khỏi đống đổ nát của những căn nhà bị sập, nhân viên y tế và lực lượng cứu nạn đã cố gắng hết sức để tiến hành công tác cứu nạn cũng như khắc phục hậu quả. Giám đốc bệnh viện địa phương, bác sĩ Atanas Atanasov cho biết có 23 người bị thương và bị bỏng được chuyển đến cơ sở y tế cấp cứu, theo thông tấn Nga TASS.

đưa thi thể người xấu số khỏi hiện trường vụ nổNhà chức trách địa phương đưa thi thể người xấu số khỏi hiện trường vụ nổ

Reuters đưa tin  có khoảng 150 cảnh sát cứu hỏa cố gắng dập tắt vụ cháy và tìm kiếm người còn sống sót trong những căn nhà bị sập  gần đường ray. Cảnh sát Bulgaria thông báo đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thủ tướng Bulgaria Boiko Borisov đã đến hiện trường vụ tai nạn, cách phía Tây Bắc thủ đô Sofia khoảng 280 km. Ông Borisov đã kêu gọi người dân tỉnh Shumen và khu vực miền Tây Bắc hiến máu tại bệnh viện để cấp cứu cho các nạn nhân bị thương.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn
Tags: