Chia sẻ thông tin xuyên tạc, người đàn ông bị phạt 12,5 triệu đồng
Xã hội - 13/08/2026 20:26SKĐS - Một công dân ở Hải Phòng vừa bị công an xử phạt khi chia sẻ bài viết với nội dung sai sự thật xuyên tạc...
SKĐS – Những người mới làm mẹ thường lo lắng không biết khi nào bé đói cần cho bú mẹ. Dưới đây là hướng dẫn và nhận biết dấu hiệu bé đang đói.
SKĐS - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, cho con bú mang lại lợi ích đáng kể cho các bà mẹ trong việc phòng ngừa nguy cơ tiểu đường týp 2.
SKĐS - Không chỉ giảm ung thư vú ở mẹ, cho con bú cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư trong tương lai của trẻ (Theo báo cáo của viện ung thư).
SKĐS - Một nghiên cứu mới cho thấy trẻ được bú sữa mẹ giảm nguy cơ nhiễm trùng tai mũi họng - được công bố trên Tạp chí Pediatrics.
SKĐS - Trẻ sinh non, thiếu tháng được bú sữa mẹ từ tháng đầu tiên sẽ thúc đẩy sự phát triển thần kinh còn non nớt của trẻ và chỉ số IQ cao hơn so với những trẻ sinh non bú sữa công thức.
SKĐS - Mặc dù sữa mẹ có nhiều lợi ích cho trẻ, nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết và thực hiện. Các yếu tố ảnh hưởng đến nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu thường là: mẹ phải đi làm sớm, bà mẹ nghĩ rằng sữa của mình không tốt bằng sữa công thức, chuộng sữa ngoại,...
SKĐS - Tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ 2015 hướng tới trao quyền cho lao động nữ, để họ có thể kết hợp công việc với nuôi dạy con cái, đặc biệt là thực hành nuôi con bằng sữa mẹ.
SKĐS - Những trẻ không được bú mẹ, thường có nhu cầu uống nước nhiều hơn nên ngoài các bữa ăn, cần cho trẻ uống thêm nước, đặc biệt là nước hoa quả (cam, chanh...) uống từ từ ít một.
Bé trai nhà em 11 tháng, nặng 8 kg, dài 74 cm, rất lười uống sữa và chỉ chịu bú bình khi đã lim dim ngủ.
Sau khi sinh con, nhất là giai đoạn con bú sữa mẹ, các bà mẹ thường rất nhạy cảm, lúc này sự sẻ chia và giúp đỡ của các ông bố chính là “liều thuốc” tinh thần tuyệt vời nhất.
SKĐS - Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
Tình hình sức khỏe của cháu bé bị văng khỏi bụng mẹ có nhiều tiến triển tốt. Hiện tại, bé đã dần bình phục, da dẻ hồng hào hơn trước.
SKĐS - Sữa mẹ đầy đủ các chất dinh dưỡng nên bác sĩ khuyên các mẹ hãy cho con bú ngay từ khi lọt lòng. Khi cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu trẻ sẽ được tăng cường kháng thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh ngoài da, hen suyễn, béo phì...
SKĐS - Sữa mẹ có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng và phòng chống các bệnh truyền nhiễm ở trẻ sơ sinh. Làm thế nào để tuyến sữa tiết ra nhiều sữa cũng như giúp trẻ ham bú. Các bạn cùng theo dõi video này nhé, để cho con bú đúng cách.
Đây là kết luận của TS. Sean Deoni và các đồng nghiệp tại Trường đại học Brown (Mỹ) sau khi so sánh hình chụp cộng hưởng từ (MRI) não của 133 trẻ sinh đủ tháng từ những gia đình tương tự nhau.
SKĐS - Một công dân ở Hải Phòng vừa bị công an xử phạt khi chia sẻ bài viết với nội dung sai sự thật xuyên tạc...
SKĐS - Chủ thầu xây dựng mua ma tuý, chia nhỏ với mục đích để trả công và bán lại cho các công nhân của mình...
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 12/8 cho biết có thể đảo ngược đà lây lan của dịch Ebola tại CHDC Congo trong khoảng 3 tháng tới nếu các biện pháp ứng phó được triển khai đồng thời tại tất cả các khu vực đang có lây truyền, song cảnh báo dịch bệnh sẽ chưa thể chấm dứt.
Chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) với sức khỏe ổn định, nhưng chỉ sau vài cữ bú sữa, bé trai con của chị Hương bỗng lừ đừ, hôn mê và tử vong vài ngày sau đó.
Thông tin trên được Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam cho biết nhân Ngày Thế giới Phòng chống viêm phổi (12/11).
Nuôi con bằng sữa mẹ là một nghệ thuật, giúp hình thành mối quan hệ gần gũi yêu thương. Viện hàn lâm nhi khoa Hoa Kỳ, đã kết luận nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm tần suất và mức độ trầm trọng của bệnh tiêu chảy, viêm đường hô hấp,
SKĐS - Ăn tối muộn có thể làm rối loạn nhịp sinh học, ảnh hưởng chuyển hóa năng lượng, khiến cơ thể dễ tích lũy mỡ và tăng cân.