Bù điện giải bằng nước táo

10-05-2016 10:41 | Thẩm mỹ

SKĐS - Nghiên cứu cho thấy loại đồ uống có màu mật ong này có hiệu quả chống mất nước hơn những loại đồ uống đắt tiền nhằm bổ sung điện giải.

Nghiên cứu công bố trên Journal of the American Medical Association chỉ ra rằng trẻ bị rối loạn tiêu hóa phục hồi nhanh hơn khi uống hỗn hợp nước và nước ép táo so với những đồ uống bù điện giải khác.

Các nhà nghiên cứu từ ĐH Calgary ở Canada đã nghiên cứu gần 650 trẻ từ 6 tháng tới 5 tuổi cấp cứu vì các triệu chứng đau bụng bao gồm tiêu chảy, nôn và mất nước nhẹ. Trẻ được lựa chọn ngẫu nhiên hoặc là uống nước táo loãng hoặc uống đồ uống bổ sung điện giải hương táo để bù dịch. Sau một tuần ở nhà, những trẻ trong nhóm uống nước táo tiếp tục uống nước ép hoặc đồ uống thể thao và nhóm thứ hai tiếp tục uống đồ uống điện giải.

Chỉ 2,5% trẻ uống nước táo cần bù nước tĩnh mạch so với 9% trẻ trong nhóm duy trì điện giải

Phát hiện này có ý nghĩa đối với người trưởng thành. Nghiên cứu cho thấy nước ép táo có hiệu quả chi phí hơn và giảm mệt mỏi hơn so với các loại nước bù điện giải khác.

Mệt mỏi có liên quan tới mất nước và thường kèm theo các triệu chứng như đau đầu khiến cho tình trạng mất nước và buồn nôn nặng hơn, từ đó càng làm cạn kiệt chất điện giải.


BS Cẩm Tú
Ý kiến của bạn