BSCKII Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc BV Sản Nhi Quảng Ninh: Ðường dây nóng y tế - Kênh “giám sát” hiệu quả của ngành y

25-02-2016 07:59 | Tin nóng y tế

SKĐS - Từ thực tiễn hoạt động của Đường dây nóng y tế thời gian qua cho thấy, hiệu quả rõ nét của kênh “giám sát” này đối với hoạt động của bệnh viện nói chung...

Từ thực tiễn hoạt động của Đường dây nóng y tế thời gian qua cho thấy, hiệu quả rõ nét của kênh “giám sát” này đối với hoạt động của bệnh viện nói chung, cán bộ y tế nói riêng. Đường dây nóng là công cụ quản lý các cán bộ công nhân viên chức làm việc tại các cơ sở y tế hiệu quả. Qua các ý kiến phản ánh của người dân, lãnh đạo các đơn vị đã phát hiện ra những điểm còn bất cập, chưa hợp lý để kịp thời tổ chức rà soát lại quy trình khám chữa bệnh, tiếp đón bệnh nhân cũng như tiến hành chấn chỉnh chung đối với toàn thể nhân viên y tế bệnh viện, góp phần đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Đặc biệt, Đường dây nóng không chỉ là nơi người dân phản ánh những bức xúc mà còn là địa chỉ để người dân gửi lời cảm ơn tới các tập thể, cá nhân nhân viên y tế đã luôn phục vụ tận tình, không quản ngại khó khăn, hết lòng vì người bệnh.

Qua theo dõi, chúng tôi cũng được biết từ thông tin qua Đường dây nóng y tế, đã có nhiều cán bộ y tế bị xử lý kỷ luật với nhiều mức khác nhau. Có thể nói việc xử lý nghiêm cán bộ y tế chưa làm đúng quy chế chuyên môn nhiệm vụ ở nhiều cơ sở y tế trong thời gian qua đã không chỉ mang tính răn đe, mà còn làm cho cộng đồng thấy được sự kiên quyết của ngành y tế trong việc công khai, minh bạch, không bao che cho những sai phạm của cán bộ trong ngành.

Tại BV Sản Nhi Quảng Ninh, chúng tôi dán công khai số điện thoại Đường dây nóng y tế tại 4 địa điểm là phòng khám, bộ phận hướng dẫn thanh toán thủ tục vào, ra viện... để người dân có thể dễ dàng phản ánh thông tin. Thực tế hoạt động của Đường dây nóng y tế tại BV Sản - Nhi Quảng Ninh thời gian qua cho thấy, Đường dây nóng y tế đã thực sự hiệu quả. Từ thông tin của Đường dây nóng, qua kiểm tra, xác minh thực tiễn, BV đã biểu dương, khen thưởng không ít cán bộ y tế nhưng BV cũng đã xử lý một vài cán bộ có biểu hiện chưa thực hiện tốt quy chế chuyên môn, cũng như quy tắc ứng xử với người bệnh. Đã có trường hợp bị xử lý, kỷ luật trừ thi đua...


TSCT - QT (tổng hợp)
Ý kiến của bạn