Bs.Bảo Trung - Từ “chàng trai” Vô Thường đến “người đàn ông” mang tên Nhà!

20-06-2018 08:12 | Văn hóa – Giải trí

Năm 2016 tôi được hân hạnh viết lời giới thiệu cho cuốn sách Vô Thường, một cuốn sách viết về nghề Y nhưng mang hơi thở của thiền môn do bác sĩ Nguyễn Bảo Trung chấp bút.

Tôi từng nghĩ đó là cuốn sách rất kén người đọc nhưng không ngờ Vô Thường đã được tái bản đến lần thứ ba trong vòng một năm và liên tục nằm trong những cuốn sách bán chạy nhất của các nhà sách và các trang web bán sách trực tuyến.

Hôm nay tôi lại được hân hạnh một lần nữa viết lời giới thiệu cho cuốn sách thứ tư, cuốn Nhà. Vì sao tôi đặt tựa là : Từ “chàng trai” Vô Thường đến “người đàn ông” Nhà? Bởi vì tôi luôn dõi theo từng bước chân của cậu ấy trên con đường văn chương này.

Bìa cuốn sách "Nhà" của bác sĩ Bảo Trung

Nếu như ở Vô Thường các câu chuyện như mảnh đất chưa được vỡ hoang để mọi người đến chiêm nghiệm, nhìn lại cuộc sống hàng ngày của mình và nảy sinh ước muốn gieo trồng thì đến Nhà - mảnh đất ấy đã có những mầm xanh hy vọng, những cây cổ thụ vững chải, những đóa hoa tươi mát, những bóng mát thảnh thơi ...

Khi đọc chúng ta cứ như đang được tưới tẩm những giọt nước trong ngần giúp lòng chuyển hóa và thăng hoa. Tôi nghĩ tác giả phải đi nhiều lắm, phải chạm nhiều lắm và phải khóc nhiều lắm bởi Nhà như chiếc lá đã chín cùng với tháng năm. Và tôi gọi đó là sự trưởng thành.

Trong cuốn Nhà lần này, vẫn là những câu chuyện sinh lão bệnh tử của bác sĩ và bệnh nhân, vẫn là những giọt nước mắt những nụ cười giữa cuộc đời quá nhiều chìm nổi, đổi thay ... nhưng Bảo Trung đã nhuộm vào đó một tình thương, một tấm lòng “mong mọi người hãy sống thiết tha với nhau hơn nữa, hãy là NHÀ thật sự để người thương có thể trở về bởi biết đâu chớp mắt một cái chỉ còn lại tro tàn”. Và khi gấp cuốn sách lại, trong tôi như có một lời nói rất khẽ với chính mình: Về Nhà thôi!


Yến Châu
Ý kiến của bạn