Bóc tách sẹo - Giải pháp mới cho người bị sẹo rỗ

20-12-2017 08:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Tuy xuất hiện tại nước ta chưa lâu, nhưng bóc tách sẹo đang dần trở thành một giải pháp điều trị sẹo rỗ được nhiều người lựa chọn. Nguyên nhân do đâu? Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thủ thuật bóc tách sẹo cũng như mức độ hiệu quả mà phương pháp này mang lại cho người bị sẹo rỗ.

Bóc tách sẹo là gì?

Phương pháp bóc tách sẹo (tên tiếng Anh là Subcision) là một thủ thuật thẩm mỹ được sử dụng để điều trị các vết sẹo lõm, sẹo rỗ trên da. Đây là một trong những phương pháp điều trị sẹo được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt ở những quốc gia có nền y tế phát triển như Hoa Kỳ, Anh, Nhật… Phương pháp này có thể mang lại hiệu quả cho cả những người bị sẹo rỗ nặng và sẹo lâu năm.

Bác sĩ da liễu Doctor Scar thực hiện bóc tách sẹo cho khách hàng.

Tại  nước ta, bóc tách sẹo là một khái niệm còn khá mới và chưa được nhiều đơn vị da liễu áp dụng. Nguyên nhân do phương pháp này là một thủ thuật khó, đòi hỏi phải được thực hiện bởi chính bác sĩ da liễu có chuyên môn và độ cảm sâu sắc để vừa đảm bảo hiệu quả điều trị sẹo cao vừa không gây biến chứng cho người điều trị sẹo.

Phương pháp này sẽ mang lại hiệu quả đầy sẹo vĩnh viễn chứ không tái sẹo như nhiều phương pháp điều trị sẹo thông thường khác.

 

Tại sao sẹo rỗ cần phải được bóc tách?

Rất nhiều người đã điều trị sẹo rỗ ở nhiều nơi, bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng không mang lại hiệu quả hoặc bị tái sẹo sau một thời gian điều trị , nguyên nhân là do không cắt đứt các chân sẹo.

Chúng ta biết rằng, vùng da dưới mỗi vết sẹo (hay còn gọi là chân sẹo) là do các sợi mô xơ cứng và chai lì tạo nên. Những chân sẹo này bám chặt vào lớp bề mặt của da, khiến da lõm xuống, tạo thành các vết sẹo rỗ như chúng ta thấy. Nếu không cắt đứt những chân sẹo này, việc điều trị sẹo sẽ không thành công, hoặc sẹo có cải thiện nhưng sẽ lõm trở lại sau một thời gian.

Trong khi đó, thủ thuật bóc tách sẹo hoàn toàn đáp ứng được việc cắt bỏ các chân sẹo, giúp giải phóng hoàn toàn lớp bề mặt da, làm sẹo đầy lên tự nhiên. Do đó, rất nhiều bác sĩ da liễu trên thế giới đã lựa chọn bóc tách sẹo như là một phương pháp chính trong liệu trình điều trị sẹo rỗ.

Bóc tách sẹo giúp sẹo giải phóng bề mặt da khỏi chân sẹo xơ cứng.

 

 

Cơ chế điều trị của thủ thuật bóc tách sẹo


- Bác sĩ dùng một đầu kim để xuyên qua bề mặt da tại miệng vết sẹo rỗ.

- Đầu kim được xuyên nghiêng một góc 45 độ, đến lớp hạ bì dưới da sẽ di chuyển qua lại theo hình cánh quạt, cắt đứt các sợi liên kết giữa lớp biểu bì bên ngoài với lớp mô bên dưới da.

- Bề mặt da được giải phóng hoàn toàn khỏi các sợi xơ cứng, giúp sẹo dễ dàng đầy lên, dần bằng với bề mặt da và không bị lõm trở lại.

- Bóc tách sẹo sẽ kích thích mạnh mẽ quá trình tự lành thương của cơ thể, giúp khôi phục và tái cấu trúc lại vùng da sẹo rỗ hiệu quả.

Vết xâm lấn do bóc tách sẹo cũng sẽ trở thành đường dẫn, giúp các dưỡng chất được thoa trên da có thể thấm sâu vào bên trong, hỗ trợ thúc đẩy quá trình làm đầy sẹo và dưỡng da.

Ưu điểm của phương pháp bóc tách sẹo

- Cắt đứt mối liên kết giữa chân sẹo và bề mặt da, giúp da khôg tái lõm trở lại.

- Cải thiện được cả những tình ttangj bị sẹo sâu, sẹo lâu năm.

- Có thể thấy được tình trạng sẹo rỗ được cải thiện sau lần điều trị đầu tiên.

- Liệu trình điều trị ngân hơn so với các phương pháp thông thường.

Hình ảnh trước và sau khi thực hiện bóc tách sẹo.

Do bóc tách sẹo là một phương pháp có tính xâm lấn, nên đôi khi sẽ để lại một số vết thâm trên da sau khi điều trị. Các vết thâm này hình thành do quá trình tái tạo cấu trúc da, trong đó có hiện tượng tăng sinh của các mạch máu để nuôi dưỡng vùng đáy sẹo, giúp sẹo đầy lên.

Những vết thâm này là một biểu hiện tất yếu trong quá trình lành thương nên sẽ mờ dần và biến mất hoàn toàn sau khoảng từ 4-6 tuần (tùy theo cơ địa của mỗi người). Nếu muốn đẩy nhanh quá trình này, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ da liễu về một số phương pháp làm sáng da, mờ thâm phổ biến hiện nay.

Thạc sĩ, Bác sĩ da liễu: Đinh Ngọc Dung

Phòng khám da liễu Doctor Scar - Trị sẹo rỗ #1

Phòng Khám Da Liễu Doctor Scar

Phòng khám đầu tiên và duy nhất chuyên điều trị sẹo rỗ tại Việt Nam

Địa chỉ: SS1N Hồng Lĩnh, phường 15, quận 10, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0976 52 8080

Facebook: https://www.facebook.com/doctorscartriseoroso1

Website: http://www.doctorscar.vn/


Ý kiến của bạn