Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế Thanh Hóa, Bắc Giang báo cáo 2 trường hợp sản phụ tử vong

22-08-2013 09:43 | Tin nóng y tế

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em Lưu Thị Hồng vừa ký liên tiếp hai Công văn số 5151/BYT-BM-TE và 5145/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Bắc Giang và Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương xác minh và báo cáo về 2 trường hợp sản phụ tử vong ở các địa phương này...

Thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Y tế, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em Lưu Thị Hồng vừa ký liên tiếp hai Công văn số 5151/BYT-BM-TE và 5145/BYT-BM-TE gửi Sở Y tế Bắc Giang và Thanh Hóa yêu cầu khẩn trương xác minh và báo cáo về 2 trường hợp sản phụ tử vong ở các địa phương này về Bộ Y tế trước ngày 24 và 26/8. Đồng thời, trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong, cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của BV Phụ sản Thanh Hóa và BVĐK huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đối với các sản phụ đã tử vong để có kết luận, hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.

Về trường hợp tại Bắc Giang, sáng 21/8, trao đổi với phóng viên báo SK&ĐS, BS. Trương Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay sau khi có báo cáo về trường hợp tử vong của sản phụ tại BVĐK huyện Hiệp Hòa, Sở Y tế đã lập đoàn công tác về BVĐK huyện Hiệp Hòa và thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá về trường hợp tử vong này, đồng thời ổn định tâm lý cán bộ nhân viên để tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh. Liên quan đến thông tin dư luận cho rằng sau khi sự việc sản phụ tử vong xảy ra rất nhiều sản phụ đang chờ sinh tại BVĐK huyện Hiệp Hòa đã ồ ạt xin chuyển lên BV tuyến trên, ông Vinh khẳng định chỉ có 2 trường hợp sản phụ chuyển lên tuyến trên, còn lại, sáng 21/8, bệnh viện vẫn tiến hành mổ, đỡ đẻ cho các sản phụ như bình thường.

T.B - N.H


Ý kiến của bạn