Bộ Y tế yêu cầu làm rõ phản ánh về thái độ và quy trình khám chữa bệnh tại BV Sản- Nhi An Giang

06-08-2018 19:11 | Tin nóng y tế

SKĐS - Trước phản ánh của công dân về thái độ ứng xử và quy trình khám chữa bệnh tại BV Sản -Nhi An Giang gửi đến Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ Y tế đã yêu cầu ngành y tế An Giang làm rõ phản ánh này và xử lý nghiêm sai phạm nếu có...

Tại công văn số 4476/ BYT-BM-TE gửi Sở Y tế An Giang về việc giải quyết và trả lời đơn thư của công dân, ông Trần Đăng Khoa- Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ- Trẻ em cho biết, Bộ Y tế nhận được đơn thư của ông Lương Văn An- cư trú tại Ấp Hòa Thành, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang phản ánh về thái độ ứng xử và quy trình khám chữa bệnh cho các sản phụ tại Bệnh viện Sản- Nhi An Giang, Bộ Y tế chuyển đơn của ông An đến Sở Y tế An Giang để giải quyết theo thẩm quyền quy định.

Công văn của Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế An Giang kiểm tra ngay sự việc này và xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của Bệnh viện Sản- Nhi An Giang theo đúng quy định hiện hành. Tiếp tục chỉ đạo và chấn chỉnh các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sản phụ khoa, sơ sinh và kế hoạch hóa gia đình nghiêm túc thực hiện theo hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản; các quy định của Bộ Y tế về tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về trực đường dây nóng; Tăng cường chất lượng khám chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bộ Y tế đề nghị kết quả giải quyết vụ việc này gửi về Vụ Sức khỏe Bà mẹ- Trẻ em trước ngày 31/8/2018 để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế An Giang làm rõ phản ánh của công dân tại Bệnh viện Sản- Nhi An Giang

Trước đó, không hài lòng về quy trình khám chữa bệnh và cách ứng xử của cán bộ y tế trong các kíp trực liên quan đến viêc thăm khám cho con gái ông là sản phụ Phạm Thị Tố Quyên (ở Định Mỹ, Thoại Sơn) tại Bệnh viện Sản- Nhi An Giang, ông Lương Văn An đã gửi đơn thư phản ánh đến Bộ trưởng Bộ Y tế.

Đơn phản ánh của ông An cho biết, vào lúc 4 giờ ngày 20/7/2018, gia đình ông đưa con gái là sản phụ Phạm Thị Tố Quyên chuyển dạ cấp cứu tại Khoa cấp cứu -Bệnh viện Sản nhi tỉnh An Giang. Khi đưa sản phụ vào bệnh viện cấp cứu, gia đình đã trình thẻ bảo hiểm y tế nhưng khoa sản nhi và phòng khám không nhận thẻ, buộc con gái ông phải đóng tiền khám tại 6 khoa phòng 100% nhưng không có biên lai thu tiền. Sau đó, bác sĩ kê đơn cho con ông mua thuốc bên ngoài là 59.000 đồng.

“Khoa Sản bảo con tôi sau 10 ngày nữa mới tới ngày sinh. Sau đó, 11h tôi đưa con gái về nhà. 12h ngày 23/7, con tôi có dấu hiệu chuyển dạ nên gia đình đã chuyển thẳng đến khoa cấp cứu sau sinh - Bệnh viện Sản-  Nhi An Giang lúc 13h cùng ngày. Tuy nhiên các bác sĩ thăm khám bảo con tôi chưa có dấu hiệu chuyển dạ sinh con. Một điều dưỡng đã yêu cầu con rể tôi chuyển vợ ra phía trước khám tổng quát lần 2, trong khi con tôi đang đau bụng”- ông An cho biết

Sau đó vào khoảng 14h30, ông An và gia đình đã chuyển con gái đến Khoa Sản- Bệnh viện Thành phố Long Xuyên và chỉ khoảng sau đó hơn 1 tiếng, con gái ông An đã sinh cháu trai…

Trong đơn phản ánh, ông An đề nghị lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế An Giang và các cơ quan liên quan làm rõ tinh thần phục vụ người bệnh của nhân viên y tế Bệnh viện Sản- Nhi An Giang trong các ca trực trên.


Thái Bình
Ý kiến của bạn