Từ ngày 06/8 đến 30/9/2020, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” gồm chuỗi hoạt động truyền thông nhằm kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh để chung sống an toàn với dịch.
Đồng thời, truyền đi thông điệp đoàn kết, kêu gọi hành động, lan tỏa yêu thương đến cộng đồng, đặc biệt là nhóm người dễ bị tổn thương trong xã hội đồng tâm hiệp sức chống dịch.
Nhìn lại các hoạt động của chiến dịch "Niềm tin chiến thắng" Bộ Y tế trong giai đoạn 1 kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19.
Theo Bộ Y tế, chiến dịch có sự tham gia của nhiều đối tác cùng phối hợp thực hiện. Đến nay, chiến dịch đã thực hiện rất nhiều các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: Xây dựng các tư liệu khuyến cáo phòng chống dịch bệnh: Khuyến cáo chung 9 biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Khuyến cáo dinh dưỡng cho trẻ dưới 2 tuổi trong mùa dịch; Khuyến cáo bà mẹ mang thai trong mùa dịch; Tăng cường sức khỏe trong mùa dịch theo công thức dinh dưỡng 4-5-1 bổ sung vào bữa ăn hàng ngày; Hướng dẫn sử dụng khẩu trang vải, khẩu trang y tế; Những việc cần làm khi bị sốt, ho, đau họng, khó thở và nhiều nội dung khác đang được triển khai phù hợp trong giai đoạn tiếp theo. Các tài liệu được xây dựng với các hình thức infographic, video, audio và được truyền tải rộng rãi trên các kênh báo đài, mạng xã hội Facebook, Zalo, TikTok, Lotus, Gapo, Youtube, và hệ thống thông tin cơ sở toàn quốc.
Chiến dịch có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên, cầu thủ, người nổi tiếng, KOLs hưởng ứng các thông điệp chiến dịch (Fashionista Châu Bùi, Ca sỹ Min, Ca sỹ Erik, Hậu vệ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Bùi Tiến Dũng, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu H’Hen Niê, Hoa hậu Trần Tiểu Vy, Hoa hậu Lương Thùy Linh, Á hậu Nguyễn Hà Kiều Loan, nhạc sỹ Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng, nghệ sỹ Hà Lê, ca sỹ Phạm Minh Thành, Diễn viên Hoàng Kim Ngọc, Siêu mẫu – Hoa hậu Minh Thúy, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, ca sỹ Hoàng Yến Chibi, Gia đình Nghệ sỹ Lý Hải – Minh Hà, Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh và rất nhiều các nghệ sỹ, KOLs, MC truyền hình nổi tiếng khác…):
Hưởng ứng chiến dịch bằng cách thay Avatar đã giúp cộng đồng thực hiện theo: Sau 1 tuần phát động hàng chục nghìn lượt người đã thay frame avatar trên Facebook, Lotus và đặc biệt hơn 2,4 triệu người dùng Zalo đã thay frame Zalo và tài khoản Zalo của Bộ Y tế đã có 06 triệu người theo dõi, ấn quan tâm.
Cầu thủ Bùi Tiến Dũng đã quay video kêu gọi cộng đồng thực hiện 9 biện pháp phòng bệnh COVID-19 trong tình hình mới.
Hưởng ứng phát động và lan toả thông điệp cùng chụp ảnh với chủ đề "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" tạo nên trào lưu mạnh mẽ trên các nền tảng xã hội (đặc biệt thu hút đông đảo hàng chục nghìn người dùng trên facebook, zalo, lotus, instagram, twitter tham gia) và chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội
Sự hưởng ứng đông đảo KOLs, nghệ sỹ, ca sỹ, diễn viên cùng đăng tải các bức ảnh đeo khẩu trang kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện.
Cộng đồng đã tự tạo avatar hưởng ứng "Bạn vẫn đẹp khi đeo khẩu trang" - Rất nhiều cá nhân, đơn vị tổ chức đã tự thiết kế theo khung ảnh của Bộ Y tế.
Ra mắt Minigame ĐẨY LÙI COVID-19 - RINH QUÀ MÊ TÍT" trên tài khoản mạng xã hội Lotus của Bộ Y tế thu hút trên 10,000 lượt tham gia. Tài khoản Lotus của Bộ Y tế đã có trên 11,000 fans, trên 02 triệu người đăng ký theo dõi, nhận tin từng giờ để cập nhật tin tức. Đây là hoạt động giải trí lồng ghép kiến thức về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giúp dễ hiểu, dễ tiếp cận đến nhóm thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội Lotus hiện nay. Hơn thế nữa, đem đến cho cộng đồng những giờ giải trí lý thú, bổ ích trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và cách ly tại nhà, tại nơi tập trung.
Lễ tiếp nhận vật tư, trang thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 (máy móc, khẩu trang N95, quần áo bảo hộ chống dịch) do UNDP, Grab Việt Nam, Công ty Thiện Bình, Công ty TNHH Wipro Consumer Care Việt Nam tài trợ, hưởng ứng chiến dịch Niềm tin chiến thắng diễn ra vào thứ 3, ngày 01/9/2020.
Ra mắt MV ca nhạc Vững tin Việt Nam – bài hát của chiến dịch: Phối hợp sản xuất và truyền thông trên các nền tảng, đặc biệt là Sony, network Me Tub của Youtube phân phối trên các nền tảng âm nhạc quốc tế và Việt Nam. Sau 3 tuần ra mắt, MV đã thu hút gần 03 triệu người xem tại tài khoản youtube chính, chưa tính đến các kênh truyền thông khác.