Bộ Y tế Việt Nam hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả bão Haiyan

21-11-2013 22:03 | Tin nóng y tế

Nhằm chia sẻ với Philipppines những thiệt hại của Bão Haiyan, Bộ trưởng Bộ Y tế PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines Enrique T. Ona và Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam. Thay mặt Bộ Y tế Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước những mất mát nặng nề về người và tài sản mà Bão Haiyan đã gây ra cho đất nước và nhân dân Philippines.

Nhằm chia sẻ với Philipppines những thiệt hại của Bão Haiyan, Bộ trưởng Bộ Y tế PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư tới Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines Enrique T. Ona và Đại sứ quán Philippines tại Việt Nam. Thay mặt Bộ Y tế Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước những mất mát nặng nề về người và tài sản mà Bão Haiyan đã gây ra cho đất nước và nhân dân Philippines. Đồng thời, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ, Việt Nam sẽ hỗ trợ nước Bạn thuốc men, hóa chất và sẵn sàng cử đoàn bác sĩ, chuyên gia phòng chống dịch sang Philippines phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Bộ Y tế đã dự trù số hóa chất, thuốc men, trang thiết bị y tế để hỗ trợ Philippines với tổng giá trị gần 1,8 tỉ đồng. Đến nay, công tác chuẩn bị, thủ tục xin phép và vận chuyển đang được tiến hành, và sẽ sớm được đưa sang góp phần hỗ trợ nước Bạn khắc phục hậu quả cơn bão.

Nguyễn Nhẫn



Ý kiến của bạn