Sáng 10/12, tại trụ sở Bộ Y tế đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về việc triển khai đường dây nóng để tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh từ người dân về chất lượng dịch vụ khám chừa bệnh giữa Bộ Y tế và Tổng công ty viễn thông Viettel. Từ ngày 8/11 đến 7/12, sau một tháng triển khai đường dây nóng qua số điện thoại 0973.306306, đã có 1.469 cuộc gọi đến, trong đó tập trung vào việc phản ánh chuyên môn, thái độ, trách nhiệm của nhân viên y tế, sự phiền hà khi khám bảo hiểm y tế, những việc làm sai của cơ sở y tế…Điều đó cho thấy đường dây nóng đã và đang là một kênh thu thập thông tin về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của người dân, một công cụ quản lý, giám sát trong ngành y tế.
Thứ trưởng Bộ Y tế PGS.TS Nguyễn Viết Tiến chứng kiến lễ ký Thỏa thuận hợp tác triển khai đường dây nóng giữa Bộ Y tế và Tổng công ty Viettel. Ảnh: HY
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác giữa Bộ y tế và Tổng công ty Viettel, Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Viết Tiến cho rằng: “Đường dây nóng là một trong những biện pháp quan trọng quản lý, đáng giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của ngành y tế, đáp ứng được việc phản ánh các bức xúc trong khám chữa bệnh của người dân, đồng thời là một kênh để Bộ Y tế đánh giá nhanh, chính xác, kịp thời chất lượng khám chữa bệnh của các cơ sở y tế và giải quyết các bức xúc của người dân liên quan đến vấn đề khám chữa bệnh.”.
Việc hợp tác giữa Bộ Y tế và Tổng công ty viễn thông Viettel triển khai đường dây nóng sẽ góp phần tăng cường tiếp nhận thông tin về tinh thần, thái độ phục người bệnh, giải đáp các thắc mắc của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh , về bảo hiểm y tế, tiêm chủng, an toàn vệ sinh thực phẩm… Thời gian giải quyết các thắc mắc tối đa không qua 3 tháng kể từ khi nhận được cuộc gọi.
Hải Yến