Bộ Y tế và Bộ GTVT tăng cường hợp tác bảo đảm trật tự ATGT

04-01-2013 22:17 | Tin nóng y tế

Chiều 3/1, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về vấn đề hợp tác giữa Bộ GTVT và Bộ Y tế trong bảo đảm trật tự ATGT.

Chiều 3/1, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm việc với Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về vấn đề hợp tác giữa Bộ GTVT và Bộ Y tế trong bảo đảm trật tự ATGT. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị Bộ Y tế chủ trì và phối hợp với Bộ Công an ban hành Thông tư liên tịch quy định nồng độ cồn (ethanol) trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; Bộ Y tế chủ trì và phối hợp với Bộ GTVT các bộ, ngành liên quan sớm hoàn thiện đề án “Tổ chức cấp cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020”…

Về các đề nghị trên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, hiện Bộ Y tế đang xây dựng thông tư liên tịch giữa Bộ Y tế và Bộ Công an quy định đo nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Đối với đề án “Tổ chức cấp cứu tai nạn giao thông trên mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020”, hiện Bộ Y tế đã hoàn thiện dự thảo lấy ý kiến của các bộ, ngành, địa phương liên quan, dự kiến trong tháng 3 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ng. Hồng


Ý kiến của bạn