Bộ Y tế trao kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho GS. Roger Detes

21-03-2016 20:55 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 21/03/2016 tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương Bộ Y tế đã trao Kỷ niệm chương Vì Sức khỏe Nhân dân cho GS. Roger Detes, Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học California, Los Angeles, Hoa Kỳ.

Thay mặt Bộ Y tế Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế trao kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho GS. Roger Detes. Phát biểu tại lễ trao, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của GS. Roger Detes với các nghiên cứu tại Việt Nam trong ngành dịch tễ học đặc biệt là trong lĩnh vực Phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian qua.

Thu-truong-Y-te-Nguyen-Thanh-Long-trao-KNC-Vi-SKND-cho-GS-Roger

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao Kỷ niệm chương Vì Sức khỏe Nhân dân cho GS. Roger Detes

GS. Roger Detes với các hoạt động hợp tác và hỗ trợ đã góp phần tích cực vào mục tiêu giảm thiểu số mắc mới HIV/AIDS cũng như giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS tại Việt Nam và đặc biệt là nâng cao năng lực cán bộ nghiên cứu của Việt Nam, đem lại những ích lợi lâu dài cho hệ thống y tế và sức khỏe của người dân Việt Nam. Thứ trưởng hy vọng rằng trong thời gian tới GS. Roger Detes sẽ tiếp tục giảng dạy đối với các học trò tại Việt Nam cũng như tiếp tục hỗ trợ để cùng ngành Y tế Việt Nam thực hiện công cuộc chăm sóc sức khỏe người dân.

Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” của Bộ Y tế nhằm ghi nhận những đóng góp đặc biệt quan trọng của các những người nước ngoài có đóng góp quan trọng cho hệ thống y tế Việt Nam. Trong thời gian qua ngành y tế Việt Nam luôn nhận được sự giúp đỡ hỗ trợ và ủng hộ của tổ chức y tế thế giới, chuyên gia đến từ các tổ chức và từ các nước trên thế giới để giúp ngành y tế trong các lĩnh vực như dịch tễ học, y tế dự phòng.v...v....


Phương Tiến
Ý kiến của bạn