Bộ Y tế tiếp nhận 88.000 khẩu trang để phòng chống COVID-19

18-05-2020 21:11 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều 18/5, Bộ Y tế tiếp nhận 88.000 chiếc khẩu trang trị giá 1,4 tỷ đồng phục vụ hoạt động chống dịch bệnh COVID-19. Đây là khẩu trang y tế và khẩu trang N95 nhằm hỗ trợ nhân viên y tế tuyến đầu trong các hoạt động phòng chống đại dịch COVID 19.

Toàn bộ số khẩu trang sẽ được cho các y bác sĩ và cán bộ tham gia chống dịch tại các địa phương gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hưng Yên và Đắk Lắk và Cục Y tế dự phòng.

Theo đó, hai địa phương Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, mỗi địa phương được nhận 15.000 khẩu trang y tế và 5.000 khẩu trang N95; Các địa phương còn lại và Cục Y tế dự phòng nhận 10.000 khẩu trang y tế/ địa phương và 2.000 khẩu trang N95/ địa phương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 chứng kiến buổi trao tặng khẩu trang y tế phòng chống dịch

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho rằng đến nay đã 32 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Có được kết quả như vậy do có sự vào cuộc của các cấp các ngành, sự chung sức, đồng lòng và sự tham gia tích cực của người dân cả nước. Góp phần vào thành công này còn có sự góp sức quý giá của các nhà tài trợ về kinh phí, trang thiết bị chống dịch.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng thông tin sau khi ca bệnh mắc COVID-19 đầu tiên xảy ra tại Trung Quốc, ban chỉ đạo phòng chống dịch tại Bộ Y tế đã họp và triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch. Bộ Y tế đã tham mưu tích cực cho Thủ tướng và Chính Phủ triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Trong công tác phòng chống dịch, Việt Nam hiện nay vẫn kiên trì chiến lược phòng chống dịch từ trước đến nay đó là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Việt Nam cũng thực hiện "khoá chặt từ bên ngoài và nới lỏng ở bên trong" để thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hộiTheo đó, tất cả công dân nhập cảnh về nước đều được cách ly 14 ngày, xét nghiệm ít nhất 2 lần, khi về nhà thì vẫn phải theo dõi sức khỏe.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho rằng, thời gian qua chúng ta thực hiện cách ly rất nhiều người dân từ vùng dịch trở về, nhiều người có yếu tố dịch tế, xong do lực lượng làm công tác chống dịch đã tuân thủ các biện pháp bảo hộ, trong đó có đeo khẩu trang đã giúp rất nhiều trong công tác chống lây lan dịch bệnh.

“Thời gian tới tình hình dịch bệnh vẫn phức tạp, nguy cơ ca bệnh xâm nhập vào Việt Nam vẫn rất cao. Hy vọng thời gian tới chúng ta sẽ tiếp tục làm tốt hơn để khống chế được dịch COVID-19” – Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay.

Đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng tài trợ 88.000 khẩu trang chống dịch cho ông Đặng Quang Tấn- Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế

Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 324 trường hợp mắc bệnh COVID-19, trong đó có 263/324 trường hợp đã điều trị khỏi/ xuất viện.

Tại buổi tặng khẩu trang, ông Pierre Morin - đại diện nhà tài trợ cho biết, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, đơn vị đã chung tay với chính phủ Việt Nam và các đối tác nhằm hỗ trợ các y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an và các tình nguyện viên tại tuyến đầu chống dịch.


Thái Bình
Ý kiến của bạn