Bộ Y tế miễn toàn bộ viện phí cho nạn nhân vụ tai nạn ôt tô Lào Cai

02-09-2014 10:17 | Thời sự

SKĐS - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định, Bộ Y tế sẽ hồi sức cấp cứu và phẫu thuật tại chỗ các nạn nhân trong vụ tai nạn ô tô lao xuống vực tại Lào Cai. Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân này.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long  khẳng định, Bộ Y tế sẽ hồi sức cấp cứu tại chỗ, và phẫu thuật tại chỗ các nạn nhân trong vụ tai nạn ô tô lao xuống vực tại Lào Cai. Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân này.

Ngay trong đêm 1-9 sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết (trong đó có 2 phụ nữ đang mang thai) tại Sapa, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu dẫn đầu đoàn công tác Bộ Y tế đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cao- nơi đang điều trị cho những nạn nhân trong vụ tai tai nạn.

Cùng đi có Phó Cục Trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, 6 bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống… của BV Việt Đức, Bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Bạch Mai, được tăng cường tới BV Đa khoa tỉnh Lào Cao hỗ trợ BV trong việc phân loại, phẫu thuật và cấp cứu nạn nhân.

Công tác cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Tại hiện trường cho thấy, số hành khách trên xe là 53 người. Trong đó đã có 12 trường hợp tử vong. Các trường hợp bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện, 29 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Lào Cai, 7 trường hợp bệnh nhân nhẹ được chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền, 4 trường hợp chuyển về Bệnh Viện Sản Nhi. Trong số 29 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Lào cai có 2 bệnh nhân rất nặng. trong đó có 2 bệnh nhân nặng là một phụ nữ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, vỡ đốt sống, chấn thương sọ não và 1 nam thanh niên bị que chọc vào mắt xuyên sâu vào sọ. Hai bệnh nhân này đang được hồi sức tích cực.

Trước tình hình đó, Gs. TS Nguyễn Thanh Long Thứ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng khẳng định, Bộ Y tế sẽ hội chẩn giữa các BV tuyến trung ương và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết, đồng thời điều thêm các kíp mổ từ BV tuyến trung ương điều trị cho bệnh nhân nặng phẫu thuật cho những bệnh nhân trong trường hợp điều kiện trang thiết bị của BV có thể thực hiện được, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên.

Ưu tiên hồi sức cấp cứu tại chỗ, và phẫu thuật tại chỗ, tránh các tổn thương có thể xảy ra khi vận chuyển bệnh nhân. Đến thời điểm này đã có 5 bệnh nhân được phẫu thuật.

Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Cung cấp các suất ăn, cháo , sữa miễn phí cho bệnh nhân nhẹ.

Ngay trong đêm Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã thăm hỏi, giải thích, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc để bệnh nhân và người nhà yên tâm điều trị. Phía BV Đa khoa Lào Cai cũng cung cấp sữa và cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ đạo kịp thời: 14 xe cấp cứu, vận chuyển kịp thời về Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khám sơ cứu ban đầu cho các nạn nhân. Đây là đoàn xe du lịch tử Sapa đang trên đường trở về.

Hiên Nguyễn 

 


Ý kiến của bạn