Bộ Y tế khai trương Cổng dịch vụ công

13-11-2019 14:32 | Thời sự
google news

SKĐS - Sáng 13/11, Bộ Y tế tổ chức Lễ khai trương Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương chủ trì buổi lễ. Tham dự Lễ khai trương còn có sự tham dự của các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện lãnh đạo Cục Tin học hóa – Bộ Thông tin và Truyền thông; Cục Kiểm soát thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị của Bộ Y tế; đại diện một số lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hà Nam…

Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế là cổng tích hợp thông tin về dịch vụ công trực tuyến, về tình hình giải quyết, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh Bộ, các đơn vị nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Y tế

Bộ Y tế là một trong ba Bộ đầu tiên thực hiện kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó Bộ Y tế cũng là Bộ đầu tiên thực hiện kết nối với cổng dịch vụ công địa phương. Gánh nặng thủ tục hành chính trên vai doanh nghiệp chắc chắn sẽ giảm bớt. Văn phòng Bộ Y tế là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành Cổng DVC BYT.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Đối với việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, minh bạch hóa hoạt động của cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp thì việc xây dựng các dịch vụ công trực tuyến đóng vai trò quan trọng”.

Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế đi vào hoạt động sẽ cho phép công dân/doanh nghiệp dễ dàng tiến hành nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết thủ tục hành chính của mình mà không phải đến tận nơi cơ quan giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, công dân/doanh nghiệp có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công một cách công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của mình.

Ngoài ra, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế còn giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân/doanh nghiệp với chất lượng và hiệu quả tốt nhất; đồng thời tiết kiệm được chi phí do tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định: “Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế đã và sẽ quyết liệt đẩy nhanh tiến độ ứng dụng CNTT trong toàn bộ các lĩnh vực hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, chất lượng các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, tạo thuận lợi và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.

Hiện nay, Bộ Y tế là một trong ba Bộ tiên phong kết nối Cổng Dịch vụ công của Bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công các Bộ ngành và đã thử nghiệm kết nối với Cổng Dịch vụ công địa phương (tỉnh Bắc Ninh). Đồng thời, Cổng Dịch vụ công Bộ Y tế cũng sẽ được liên thông, kết nối với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế, Cổng Một cửa Quốc gia và tới các địa phương trong cả nước trong lộ trình tiếp theo.


Đỗ Hòa Bình
Ý kiến của bạn