Bộ trưởng Y tế thăm và tặng quà trẻ em khuyết tật, người nghèo tại Lâm Đồng

04-03-2016 09:59 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 3/3, nhân chuyến công tác của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội tại Lâm Đồng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo Cục Quản lý Dược, Sở Y tế Lâm Đồng đã đến thăm Bệnh viện Phục hồi chức năng (PHCN) Lâm Đồng.

BSCKII Nguyễn Văn Học – Giám đốc Bệnh viện PHCN Lâm Đồng báo cáo với Bộ trưởng về chương trình PHCN dựa vào cộng đồng đã triển khai tại 128 xã, phường, thị trấn trong tỉnh với hơn 6.000 trường hợp, trong đó có 1.300 trẻ em được điều trị PHCN. Riêng tại Khoa điều trị PHCN trẻ em ở Làng Hòa Bình hiện đang điều trị PHCN cho 23 trẻ, lúc cao điểm lên đến 45 bệnh nhi. Thăm hỏi người nhà của những bệnh nhi bị các khuyết tật về vận động, liệt tay chân do mắc bệnh bại não, di chứng chất độc da cam đang tập vật lý trị liệu tại Bệnh viện PHCN, Bộ trưởng Bộ Y tế đã trao đổi thông tin về một số tiến bộ trong việc điều trị PHCN cho trẻ em của ngành y tế hiện nay và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại đây.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chụp ảnh lưu niệm với CBCNVC Bệnh viện PHCN Lâm Đồng

Đoàn công tác của Bộ trưởng Bộ Y tế cùng với đồng chí Bí thư huyện ủy Đức Trọng - Phạm Thanh Quang và lãnh đạo Trung tâm y tế Đức Trọng đã đến thăm một Nhà máy sản xuất Đông dược tại Đức Trọng. Bộ trưởng đánh giá cao hoạt động của công ty dược phẩm tại Lâm Đồng góp phần thực hiện Chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn 2015 -2020 và tầm nhìn đến năm 2030 của Bộ Y tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bộ trưởng Bộ y tế lưu ý Lâm Đồng nên hướng đến xây dựng vùng chuyên canh dược liệu, hướng dẫn nông dân sản xuất nguyên liệu đạt chuẩn và nghiên cứu phát triển thêm nhiều sản phẩm mới từ dược liệu đặc trưng thế mạnh của Lâm Đồng như: Thông đỏ, Đương quy, Hà thủ ô đỏ, Sa nhân, Đinh lăng…

 

Bộ trưởng thăm hỏi động viên bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện

 

Kết thúc chuyến làm việc, Bộ trưởng BYT đã đến thăm hỏi bà con bệnh nhân nghèo, đồng bào DTTS tại thôn P’Ré –xã Phú Hội, trao 10 suất quà của Bộ trưởng cho bà con, đồng thời nhắc nhở lãnh đạo địa phương quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện chính sách BHYT cho người nghèo.

Bộ trưởng với trẻ em đang PHCN tại bệnh viện


Diệu Hiền
Ý kiến của bạn