Bộ trưởng chia buồn với gia đình bệnh nhân tử vong tại Hòa Bình

31-05-2017 09:40 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng ngày 31.5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến phúng viếng và chia buồn với gia đình các bệnh nhân đã tử vong trong sự cố tai nạn y khoa hy hữu khi lọc máu tại BV ĐK Hòa Bình trên địa bàn Thành phố Hòa Bình.

Bộ trưởng chia buồn với gia đình bệnh nhân tử vong tại Hòa BìnhBộ trưởng chia buồn với gia đình bệnh nhân Lê Thị Chung

Đến thăm và chia buồn với các gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Minh 65 tuổi, Lê Thị Chung 61 tuổi và Đinh Thị Thu Hằng 36 tuổi đều ở Thành phố Hòa Bình, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ sâu sắc với các gia đình có thân nhân tử vong và mong muốn các gia đình nguôi ngoai nỗi đau và khẳng định Bộ Y tế sẽ chỉ đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Công an tỉnh Hoà Bình để sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Các gia đình đều bày tỏ sự chia sẻ với sự cố không mong muốn này, đồng thời mong muốn sớm tìm ra nguyên nhân của sự cố này và làm rõ trách nhiệm với từng cá nhân, tập thể.

Vừa thấy Bộ trưởng đến nhà, bác Nguyễn Thị Thu, mẹ bệnh nhân Đinh Thị Thu Hằng (36 tuổi) đã không kìm được nước mắt vì con mình mất sớm, đứa cháu ngoại 14 tuổi giờ bơ vơ không còn mẹ. Bố chị Hằng cho biết, chị Hằng đã có thâm niên 14 năm chạy thận. Khi vừa sinh con chị Hằng có dấu hiệu suy thận. Rồi vợ chồng chia tay, mẹ con chị được ông bà ngoại cưu mang. Cứ cách ngày chị lại đến viện chạy thận, về vẫn ăn uống sinh hoạt bình thường, giúp mẹ bán vé số và dạy cô con gái học hành.

Ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn đến Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, ngành y tế Hòa Bình đã quan tâm, động viên và chia sẻ với gia đình ông.

Bộ trưởng chia buồn với gia đình bệnh nhân tử vong tại Hòa BìnhBộ trưởng chia buồn với gia đình bệnh nhân Nguyễn Thị Minh

Người nhà của bệnh nhân Nguyễn Thị Minh 65 tuổi cho biết, bệnh nhân Minh đã chạy thận 6 -7 năm. Năm ngoái chồng vừa mất còn chưa giỗ đầu. "Mong ngành y tế tìm ra nguyên nhân. Giờ người thì cũng mất rồi chúng tôi không biết nói sao, chúng tôi cảm ơn Bộ trưởng và các cơ quan, ban ngành của Hòa Bình đã quan tâm, chia sẻ với mất mát của của gia đình chúng tôi", bác Nguyễn Thị Khánh em gái bệnh nhân Minh nói.

Tại nhà bác Lê Thị Chung 61 tuổi, chia sẻ với Bộ trưởng, người nhà bệnh nhân cho biết, bác Chung đã chạy thận nhiều năm, tuy nhiên, trước ngày vào viện chạy thận vẫn khỏe. Gia đình đau buồn trước sự mất mát đột ngột này và cũng mong sớm tìm ra nguyên nhân sự việc.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến động viên mẹ bệnh nhân Đinh Thị Thu Hằng

Ngay sau đó, Bộ trưởng đã đến thăm nữ bệnh nhân  Nguyễn Thị Bích Nguyên - 45 tuổi là bệnh nhân nặng cuối cùng của sự cố y khoa này hiện đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của BVĐK tỉnh Hòa Bình. Báo cáo với Bộ trưởng, BS Phạm Cơ Thạch - Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Nguyên đang có dấu hiệu tốt lên, hệ thống ecmo của Bệnh viện Bạch Mai đã được mang lên cùng với các trang thiết bị y tế chuyên dụng khác để làm sao phục vụ tốt nhất công tác điều trị cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, "giao ban" chuyên môn ngay tại buồng bệnh, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai và các bác sĩ của BVĐK tỉnh Hòa Bình phải cùng phối hợp chặt chẽ để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân và yêu cầu cần có khu vực cách ly riêng để đảm bảo vô trùng tuyệt đối cho bệnh nhân.


Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên đang nằm điều trị tại BVĐK Hòa Bình

Chia sẻ với chồng bệnh nhân Nguyên về sự cố y khoa này, Bộ trưởng động viên chồng bệnh nhân và gia đình yên tâm vì hiện ngành y tế đã huy động các chuyên gia đầu ngành cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, thuốc… để nỗ lực quyết tâm điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Trước đó, tại buổi làm viêc với các chuyên gia tại Bệnh viện Bạch Mai trưa ngày 30/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục lên hỗ trợ với quan điểm tạo mọi điều kiện tốt nhất để cứu chữa bệnh nhân nặng hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, cố gắng tìm mọi cách cứu chữa không để tình huống đáng tiếc thêm xảy ra. Đồng thời, Bệnh viện Bạch Mai cần khẩn trương hỗ trợ khoa Thận nhân tạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình nhanh chóng đi vào ổn định để không gián đoạn lâu quá trình lọc máu chu kỳ của hơn 100 bệnh nhân trên địa bàn tỉnh này.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm việc với UBND tỉnh Hòa Bình, Sở Y tế và BVĐK tỉnh Hòa Bình tại phòng họp của BVĐK tỉnh.


Thái Bình
Ý kiến của bạn