Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác làm việc tại Hà Giang, Tuyên Quang

10-08-2014 20:43 | Thời sự

SKĐS - Trong các ngày từ 10 - 12/8, GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã có chuyến công tác tại Hà Giang và Tuyên Quang.

Trong các ngày từ 10 - 12/8, GS.TS. Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã có chuyến công tác tại Hà Giang và Tuyên Quang. Trong ngày làm việc đầu tiên (10/8), Bộ trưởng đã tới thăm mô hình trồng dược liệu tại Công ty CP Nông lâm nghiệp Bình Minh 3 (xã Quyết Tiến, Quản Bạ, Hà Giang), Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, Hà Giang. Tiếp đoàn công tác của Bộ Y tế, về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, lãnh đạo Sở Y tế Hà Giang... Phát biểu tại buổi làm việc với Công ty Bình Minh 3, Bộ trưởng đã đề nghị công ty cần chú trọng đến các vấn đề: đầu vào, đầu ra cho nguồn dược liệu, tăng cường đầu tư khoa học công nghệ, liên kết với các đơn vị trong nước và quốc tế để xây dựng các nhà máy khai thác, chế biến nguồn dược liệu thành các sản phẩm cần thiết cho người tiêu dùng.

Bộ trưởng thăm và kiểm tra các sản phẩm được làm từ cây dược liệu tại công ty CP nông lâm nghiệp Bình Minh

Bộ trưởng nhận định, hiện nay, nhập khẩu dược liệu đang còn cao, trong khi đó, nguồn dược liệu trong nước khá phong phú và dồi dào. Do vậy, tỉnh Hà Giang cần phối hợp với chuyên gia tìm hiểu về trữ lượng trồng khai thác phát triển các vùng chuyên canh về dược liệu, xây dựng nhà máy chế biến dược liệu và cung cấp cho các công ty dược trong nước xuất khẩu...

Trong các ngày làm việc tiếp theo, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến sẽ làm việc với tỉnh Hà Giang, tham dự chương trình khám chữa bệnh và tặng quà bệnh nhân tại BVĐK Đồng Văn, thăm kiểm tra BVĐK Hà Giang và làm việc tại Tuyên Quang.

Anh Tuấn


Ý kiến của bạn