Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen y sỹ hiến máu cứu bệnh nhân

28-03-2014 16:45 | Thời sự

SKĐS - Y sỹ Đoàn Văn Hải cán bộ của BVĐK huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã tình nguyện hiến máu cứu bệnh nhân

Sáng 28/3/2014, tại Bắc Giang, được sự uỷ quyền của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Đặng Văn Chính, Chánh thanh tra Bộ Y tế đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Y tế đối với y sỹ Đoàn Văn Hải, khoa Ngoại – Sản Bệnh viện đa khoa huyện Tân Uyên tỉnh Bắc Giang vì đã có thành tích hiến máu cấp cứu người bệnh.

Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Y tế tặng bằng khen cho y sỹ Đoàn Văn Hải

Chánh thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Y tế tặng bằng khen cho y sỹ Đoàn Văn Hải

Trước đó, trong ca trực tối ngày 14/3/2014, Bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên tiếp nhận bệnh nhân Lương Thị Hồng, 30 tuổi, ở xã Liên Chung, huyện Tân Uyên trong tình trạng đau bụng ra huyết âm đạo được chẩn đoán chửa ngoài tử cung vỡ có choáng được chỉ định mổ cấp cứu. Trong khi mổ bệnh nhân mất một lượng máu nhiều khoảng trên 2.000 ml, xét nghiệm 10 người nhà tình hiến máu nhưng không có ai có cùng nhóm máu A như chị Hồng, y sỹ Đoàn Văn Hải đã xung phong hiến 350 ml máu của mình để truyền cho bệnh nhân. Nhờ có dòng máu của thầy thuốc, chị Hồng đã quả cơn thập tử nhất sinh và vượt qua ca mổ, sức khoẻ của chị đã hồi phục và được ra viện.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến tận nhà riêng của chị Hồng để thăm hỏi và tặng quà
Đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến tận nhà riêng của chị Hồng để thăm hỏi và tặng quà

Phát biểu tại buổi trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Y tế, ông Đặng Văn Chính cho biết, từ thông tin từ người nhà chị Hồng điện thoại đến đường dây nóng của Bộ Y tế lãnh đạo Bộ đã biết và chỉ đạo ngành y tế Bắc Giang xác minh. Sau khi có văn bản báo cáo của Sở Y tế Bắc Giang xác nhận tinh thần hiến máu vì người bệnh của y sỹ Đoàn Văn Hải lãnh đạo Bộ đã quyết định tặng Bằng khen của Bộ trưởng Y tế biểu dương tinh thần hết lòng vì người bệnh của y sỹ Đoàn Văn Hải xem đây là tấm gương sáng về y đức để đội ngũ cán bộ y tế noi theo.

Tin, ảnh: Bảo Thy


Ý kiến của bạn