Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Bệnh viện Việt Đức vì thành tích ghép tạng

08-07-2013 23:30 | Y học 360

Chiều 8/7, tại Hà Nội, tập thể BV Việt Đức đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế đã có thành tích xuất sắc phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép bộ phận cơ thể người Quốc gia, triển khai hiệu quả chỉ đạo của Bộ Y tế: ghép tạng từ một người cho chết não cứu sống 4 người bệnh suy tim, gan, thận vào ngày 30/6/2013.

Chiều 8/7, tại Hà Nội, tập thể BV Việt Đức đã đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể BV đã có thành tích xuất sắc phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép bộ phận cơ thể người Quốc gia, triển khai hiệu quả chỉ đạo của Bộ Y tế: ghép tạng từ một người cho chết não cứu sống 4 người bệnh suy tim, gan, thận vào ngày 30/6/2013.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Bệnh viện Việt Đức vì thành tích ghép tạng 1
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân ghép tim tại BV Việt Đức.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên “liệt sĩ trở về” Phan Hữu Được ngay sau ca phẫu thuật thành công cắt túi mật và khối u gan ngày 8/7 và các bệnh nhân được ghép tạng từ người cho chết não tại BV Việt Đức ngày 30/6 vừa qua.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Bệnh viện Việt Đức vì thành tích ghép tạng 2
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao Bằng khen của Bộ trưởng cho tập thể thầy thuốc BV Việt Đức vì thành tích ghép tạng.

Báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về ca ghép tạng đặc biệt ngày 30/6 vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc BV Việt Đức cho biết, để thực hiện các ca ghép tạng từ người cho chết não, BV đã phải huy động khoảng 150 cán bộ y tế tham gia vào các công đoạn liên tục trong vòng 12 giờ đồng hồ. Chỉ trong vòng 3 tuần, BV đã tiến hành ghép tạng từ người cho chết não thành công cho 2 bệnh nhân suy tim, 3 ca ghép gan và 6 bệnh nhân ghép thận. Như vậy, tính đến thời điểm này, BV đã thực hiện thành công 7 ca ghép tim, 14 ca ghép gan và 175 trường hợp ghép thận.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Bệnh viện Việt Đức vì thành tích ghép tạng 3
Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đến thăm hỏi, động viên "liệt sĩ trở về" Phan Hữu Được sau ca phẫu thuật cắt khối u gan tại BV Việt Đức sáng 8/7.

Ca phẫu thuật cho “liệt sĩ trở về” Phan Hữu Được bước đầu cũng được đánh giá là thành công sau 2 giờ phẫu thuật cắt túi mật và khối u gan để điều trị ung thư gan trên nền bệnh lý viêm gan C. Hiện các chỉ số sau mổ đang dần ổn định trở lại. Các thông số huyết áp, tim mạch dần trở lại bình thường (nhịp tim 88 lần/phút; huyết áp 150/63). Bệnh nhân đã được rút ống thở máy, có thể thở bình thường.

Tin, ảnh: Hạ Hiền


Ý kiến của bạn