Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius

31-10-2017 11:45 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 30/10/2017, tại Bộ Y tế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tiếp Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

30.10.2017. anh 4, Bt tiep DS Hoa Ky.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà lưu niệm ngài Đại sứ

​Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam chúc mừng Ngài Đại sứ đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những đóng góp tích cực và vai trò quan trọng của Ngài Đại sứ trong quá trình thúc đẩy quan hệ hai nước trong thời gian qua nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng.

Đồng chí Bộ trưởng mong Ngài Đại sứ trên cương vị mới là Phó Chủ tịch Đại học Fulbright Việt Nam sẽ tiếp tục góp phần vào mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam, trong đó có đào tạo về y tế.


30.10.2017. anh 2, BT tiep DS Hoa Ky.jpg

Ngài Đại sứ Ted Osius trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Trao đổi với Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, ngài Ted Osius cho biết: hợp tác giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong lĩnh vực y tế đã tăng lên đáng kể so với những năm trước. Đặc biệt trong các lĩnh vực: Phòng chống HIV/AIDS và điều trị ARV cho người bị nhiễm HIV/AIDS; ngăn ngừa các dịch bệnh nguy hiểm và theo dõi dịch cúm gia cầm; đào tạo Dịch tễ học thực địa… Ngài Đại sứ cho biết thêm, Đại sứ mới của Hoa Kỳ tại Việt Nam đang rất mong đợi đến Việt Nam và mong muốn sau khi dự Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng sẽ được gặp gỡ, trao đổi hợp tác với Lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam.

30.10.2017. anh 3, BT tiep DS Hoa Ky.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với ngài đại sứ trên cương vị mới


30.10.2017. anh 1, BT tiep DS Hoa Ky.jpg

Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam


Ý kiến của bạn