Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và làm việc tại Quảng Ninh

24-02-2016 05:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều ngày 23/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã dự lễ kỷ niệm 61 năm thành lập Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) tại Bệnh viện (BV) Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh.

* Chiều ngày 23/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến đã dự lễ kỷ niệm 61 năm thành lập Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) tại Bệnh viện (BV) Sản - Nhi tỉnh Quảng Ninh.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao những thành công bước đầu của BV trong tiếp nhận kỹ thuật tuyến trên chuyển giao chuyên ngành sản - nhi. Đây là cơ sở được đầu tư đồng bộ, sau 18 tháng hoạt động đã đạt hiệu suất 152%, tỉ lệ chuyển tuyến thấp (2,14%), và thực hiện nhiều kỹ thuật khó như: sàng lọc sơ sinh và trước sinh, hỗ trợ sinh sản...

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm bệnh nhân tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. Ảnh: PV

Đi thăm trực tiếp các khoa, phòng của BV, thăm hỏi người bệnh đang điều trị, Bộ trưởng bày tỏ niềm vui về sự phát triển đồng bộ của ngành y tế Quảng Ninh với nhiều dấu ấn trong khám chữa bệnh, số bác sĩ/10.000 dân cao nhất cả nước (12 BS/10.000 dân), số giường bệnh/10.000 dân cao với 42 giường; công tác xã hội hóa y tế bước đầu phát huy hiệu quả... làm thay đổi bộ mặt của cơ sở hạ tầng y tế.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao BV trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc thành công nhiều trẻ sinh non, thậm chí có trẻ chỉ 600gam, góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong mẹ, trẻ sơ sinh của toàn ngành y tế...

Dịp này đoàn công tác của Bộ Y tế đã kiểm tra đổi mới phong cách thái độ phục vụ đối với người bệnh tại BV Sản - Nhi Quảng Ninh. Theo Bộ Y tế đến thời điểm này 100% bệnh tuyến Trung ương, bệnh viện thuộc khối các trường đại học y dược và các bệnh viện thuộc 35 Sở Y tế đã ký cam kết đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh. Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, tiêu chí sự hài lòng của người bệnh chính là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ của bệnh viện, là bước tiến mới của ngành y tế sau nhiều giải pháp nhằm nâng cao nguồn nhân lực, chất lượng khám, chữa bệnh.

Cũng trong ngày 23/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã đến thăm và chúc mừng BV Sản - Nhi Hưng Yên nhân dịp 27/2 và kỷ niệm 5 năm thành lập BV.

l Trước đó, ngày 22/2, với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo” và tưởng nhớ các Đại danh y đã gây dựng nền móng cho y học nước nhà, ngày 22/02/2016 (rằm tháng Giêng), Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế và đại diện các Vụ, Cục, Thanh tra, Văn phòng Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam,... đã tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp của Đại danh y Hải thượng Lãn ông Lê Hữu Trác và Đại danh y Thiền sư Tuệ Tĩnh tại Y Miếu Thăng Long.

l Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, vào tối ngày  27/2/2016, chương trình truyền hình trực tiếp với với chủ đề: “Y tế Việt Nam - Đổi mới và phát triển” do Bộ Y tế và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h.


Thái Bình
Ý kiến của bạn