Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến: Dốc toàn lực để cứu nhân viên y tế bị bệnh nhân tâm thần “thiêu sống”

03-08-2015 16:00 | Thời sự

SKĐS - ​Sáng ngày 3/8, sau khi vào khoa Săn sóc đặc biệt của khoa Bỏng và Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm điều dưỡng quên mình cứu bệnh nhân và đã bị bỏng lửa xăng hiện đang nguy kịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng kỹ thuật hiện đại nhất để cứu bệnh nhân

Sáng ngày 3/8, sau khi vào khoa Săn sóc đặc biệt của khoa Bỏng và Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm điều dưỡng quên mình cứu bệnh nhân và đã bị bỏng lửa xăng hiện đang nguy kịch, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy áp dụng kỹ thuật hiện đại nhất để cứu bệnh nhân và sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh.

Bệnh nhân bị bỏng xăng là anh Võ Văn Đấu (26 tuổi, điều dưỡng khoa Điều trị - Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang). Trước đó, ngày 12/7, anh Đấu cùng với 2 đồng nghiệp đã đến một gia đình người bệnh đang lên cơn tâm thần, dùng xăng dọa đốt nhà để đưa bệnh nhân về lại Bệnh viện điều trị. Tại đây, khi nhìn thấy bệnh nhân tâm thần bấn loạn, tay lăm lăm thùng xăng la hét đe dọa phóng hỏa đốt nhà, anh Đấu đã không ngần ngại lao vào để khống chế bệnh nhân. Và trong lúc giằng co với bệnh nhân anh đã bị tạt thùng xăng lên người. Do sự việc diễn ra gần điểm bán bánh bao của người dân nên xăng nhanh chóng bắt lửa và trùm lấy toàn bộ cơ thể điều dưỡng Đấu. Dẫu được mọi người dập tắt lửa nhưng anh Đấu đã bị bỏng nặng.

Ngay lập tức anh được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng bỏng khoảng 70% cơ thể, 35% bỏng độ sâu khiến người bệnh bị sốc bỏng, sốc nhiễm trùng…BS. Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng và phẫu thuật tạo hình cho biết, sau 3 tuần điều trị, hiện điều dưỡng Đấu đang trong tình trạng viêm phổi, suy thận, nhiễm nấm huyết, nhiễm trùng huyết, tiên lượng rất dè dặt.

Bộ trưởng Nguyễn Thị KimTiến thăm điều dưỡng Đấu trong phòng chăm sóc đặc biệt

Sáng 3/8, sau khi đến phòng Săn sóc đặc biệt khoa Bỏng và Tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy thăm điều dưỡng Đấu, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã rất xúc động: “Đau xót quá, tôi biết tập thể y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực hết sức để chữa trị cho đồng nghiệp của mình. Nhưng giờ cần tập trung nhiều hơn nữa kể cả việc áp dụng những kỹ thuật hiện đại nhất và dù chi phí có tốn kém đến thế nào cũng phải dốc toàn tâm toàn lực để cứu được điều dưỡng Đấu”. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ thêm, bệnh nhân tâm thần thường không làm chủ được bản thân, thực tế đã có rất nhiều y bác sĩ tại các bệnh viện Tâm Thần bị bệnh nhân tấn công đe dọa đến tính mạng. Riêng trường hợp của anh Đấu, dẫu biết là nguy hiểm nhưng anh đã vì người bệnh, vì sự an toàn của những người xung quanh mà quên mình lao vào nguy hiểm. Đau đớn là anh đã gặp phải tai nạn rất thương tâm. Một người đồng nghiệp tận tâm với nghề và đáng để toàn thể cán bộ ngành y noi theo. Chia sẻ với nỗi đau người bệnh và cũng để hỗ trợ chi phí điều trị cho điều dưỡng Đấu, Bộ trưởng đã trao quà, tiền ủng hộ từ Công đoàn ngành Y tế và quyết định chuyển phương án hỗ trợ một phần viện phí sang hỗ trợ toàn bộ viện phí điều trị cho anh.

Cũng trong sáng 3/8, sau khi thăm điều dưỡng Võ Văn Đấu, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân V.Q.H (62 tuổi) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy ghép gan thành công từ nguồn hiến ở người cho chết não. Sau hơn 2 tuần được ghép thành công, hiện sức khỏe bệnh nhân đã bình phục rất tốt, các chỉ số sinh hiệu đều ổn định. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Chợ Rẫy trong việc vận động và thực hiện hiến ghép tạng trong thời gian qua.

 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà và tiền cho người thân điều dưỡng Đấu

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà và tiền cho người thân điều dưỡng Đấu

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quà cho bệnh nhân được ghép tạng thành công

Nguyễn Huyền

 

 

 


Ý kiến của bạn