Bổ sung probiotics sai cách gây tổn hại sức khỏe

22-03-2017 16:01 | Thông tin dược học

SKĐS - Probiotics là các vi khuẩn sống đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe do chúng giúp cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột.

Probiotics là các vi khuẩn sống đã được chứng minh là tốt cho sức khỏe do chúng giúp cải thiện sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột. Nhưng nghiên cứu của các nhà khoa học Australia cho thấy người khỏe mạnh có chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý sẽ bị tổn hại đến sức khỏe đường ruột nếu bổ sung probiotics.

Bổ sung probiotics sai cách gây tổn hại sức khỏe

GS. Margaret Morris - tác giả chính thuộc Trường Đại học New South Wales cùng đồng nghiệp đã tiến hành thí nghiệm trên chuột được chia thành hai nhóm. Nhóm 1 có chế độ lành mạnh giàu chất dinh dưỡng, nhóm 2 chuyển từ thức ăn lành mạnh sang thức ăn nhanh như bánh quy, bánh ngọt trong vòng 25 ngày. Kiểm tra mẫu phân và phân tích não bộ cho thấy những con chuột nhóm 2 thì probiotic giúp làm sạch, cải thiện hệ tiêu hóa, chức năng não bộ và ngăn ngừa mất trí nhưng chuột nhóm 1, probiotic ít tác động tới hệ vi khuẩn đường ruột, thậm chí ảnh hưởng đến nhận thức.


Quốc cường
Ý kiến của bạn