Bổ sung nhiều loại thuốc mới nhất cho danh mục thuốc BHYT

07-10-2014 16:39 | Thời sự

SKĐS - Ngày 7/10, bà Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế) cho biết, dự thảo mới của danh mục thuốc được BHYT chi trả vừa hoàn tất đã bổ sung khoảng 30 thuốc mới.

Ngày 7/10, bà Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế) cho biết, dự thảo mới của danh mục thuốc được BHYT chi trả vừa hoàn tất đã bổ sung khoảng 30 thuốc mới. Đây là các thuốc phát sinh chi phí từ 10 – 100 triệu đồng/tháng điều trị, sử dụng trong điều trị ung thư, chống thải ghép, thuốc điều trị các bệnh xương khớp, hô hấp...

Cấp phát thuốc cho người có thẻ BHYT tại Bệnh viện Nội tiết TW. Ảnh: TM

Theo bà Hương, điều chỉnh danh mục thuốc lần này ngoài việc rà soát loại bỏ một số thuốc đã bị đình chỉ, rút số đăng ký; thuốc hỗ trợ điều trị mà hiệu quả chưa rõ ràng nhưng chi phí lại quá lớn; giảm mức thanh toán BHYT với một số thuốc thì danh mục cũng bổ sung một số loại thuốc mới. “Đây là các loại thuốc thuộc công nghệ mới, hiệu quả điều trị có thể tốt hơn nhưng giá rất đắt, nếu điều trị trên diện rộng thì Quỹ BHYT không thể chi trả. Do đó, các thuốc này sẽ được hạn chế sử dụng, chỉ được chỉ định ở một số trường hợp” - bà Hương nhấn mạnh. Tuy vậy, bà Hương cho rằng với hơn 50 hoạt chất và thuốc điều trị ung thư, hơn 100 loại thuốc điều trị tim mạch, gần 20 hoạt chất điều trị tiểu đường có trong danh mục, đặc biệt có những thuốc chi phí điều trị lên tới cả trăm triệu đồng vẫn đang được Quỹ BHYT chi trả, đủ đáp ứng nhu cầu điều trị thông thường.

T.BÌNH

 


Ý kiến của bạn