Bổ sung kẽm có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư

05-10-2017 19:57 |

SKĐS - Một nhóm các nhà nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng dùng các chế phẩm bổ sung kẽm có thể ức chế đáng kể sự gia tăng nhanh chóng của các tế bào ung thư trong cơ thể người.

kẽm ức chế sự phát triển của tế bào ung thư

Các nhà nghiên cứu từ ĐH Texas tại Arlington, Texas cho biết các chế phẩm bổ sung kẽm có thể ức chế sự phát triển của ung thư thực quản.

Họ giải thích rằng kẽm cản trở các tín hiệu canxi quá hoạt trong tế bào ung thư, điều không xảy ra ở các tế bào bình thường, và do vậy, kẽm ức chế có chọn lọc  sự phát triển của các tế bào ung thư.

Người đứng đầu nhóm nghiên cứu, Zui Pan cho biết kẽm ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư chứ không phải các tế bào biểu mô thực quản bình thường.

Pan cho biết thêm rằng nghiên cứu này có thể giúp tìm ra cách để phòng và điều trị ung thư thực quản tốt hơn.

Thiếu kẽm được phát hiện ở nhiều bệnh nhân ung thư và cả dữ liệu lâm sàng và các nghiên cứu trên động vật đều chỉ ra rằng loại khoáng chất này rất quan trọng với sức khỏe nói chung và phòng ngừa ung thư nói riêng.

Kẽm là một yếu tố quan trọng trong nhiều loại protein và enzyme và nếu thiếu nó, các tế bào không thể hoạt động. Thiếu kẽm có thể dẫn tới sự phát triển của ung thư và các bệnh khác.

Do vậy, bạn cần duy trì chế độ ăn tốt. Các loại thực phẩm giàu kẽm như rau bina, hạt lanh, hạt bí đỏ, hải sản như tôm và sò.

Nghiên cứu này được trình bày trên tạp chí Federation of American Societies for Experimental Biology .


BS Thu Vân
Ý kiến của bạn