DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Bổ sung collagen cho da bằng thực phẩm đơn giản
11:38 18/11/2014 GMT+7
Đậu nành, thịt gà tây, cà chua, rau màu xanh đậm... giúp bổ sung collagen một cách hiệu quả.

Sản phẩm từ đậu nành

Một chế độ ăn nhiều đậu nành để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường. Các sản phẩm từ đậu nành (như sữa đậu nành, phô-mai đậu nành, tinh chất mầm đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác) có chứa genistein - một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da. Nên để bổ sung collagen cho cơ thể chúng ta cần sử dụng đậu nành cũng như những chế phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, tào phớ, hoặc các món ăn được chế biến từ đậu nành.

thực phẩm bổ sung collagen
 Một chế độ ăn nhiều đậu nành để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.

Thịt gà tây

Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

Tỏi

Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Tỏi còn chứa lượng lớn acid lipoic và taurine, hai chất này là thiết yếu cho sự tái xây dựng các collagen bị tổn hại. Khi nấu các món canh, mỳ, thịt hoặc các món xào, hãy nên cho tỏi vào.

Cà-phê

Nếu là người đam mê hương vị cà-phê, bạn hãy chọn loại cà-phê có thành phần collagen. Ngoài tác dụng làm đẹp da, chất caffeine trong cà-phê giúp bạn có tinh thần sảng khoái để làm việc.

thực phẩm bổ sung collagen
Nếu là người đam mê hương vị cà-phê, bạn hãy chọn loại cà-phê có thành phần collagen.

Cà chua

Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

Rau màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.

Quả việt quất

Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể, giúp bạn tránh được các bệnh về cảm cúm, hoặc các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Ngoài ra Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

 

(Theo Khỏe & Đẹp)

Tin liên quan
Cuộc chiến sắc đẹp mang tên Collagen
Collagen là phân tử quan trọng chiếm tới 30% tổng khối lượng của toàn bộ protein, nó là thành phần chủ yếu của các mô liên kết. Collagen tập trung nhiều ở các cơ quan hay tổ chức xơ sợi như gân, xương, dây chằng, cơ, da, giác mạc, sụn, mạch máu, ruột và đĩa đệm cột sống.
Phát hiện tế bào collagen gây bệnh thận mãn tính
Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện một tế bào collagen trong thận có thể gây bệnh thận mãn tính.
Tác dụng của collagen trong thẩm mỹ da
Collagen chính là một loại protein, chiếm khoảng 25% tổng lượng protein của cơ thể. Chức năng của nó là kết nối các tế bào, các mô của cơ thể với nhau làm cho cơ thể thành khối thống nhất.
Collagen làm đẹp da: Từ quảng cáo đến thực tế
SKĐS - Collagen là yếu tố quan trọng giúp các mạch máu căng lên, không bị ép xẹp bởi các bắp cơ chung quanh và bảo vệ các mạch máu không bị đứt, xoắn, kéo giãn... khi cơ thể cử động.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm