Bộ Ngoại giao lên tiếng về các thông tin liên quan vụ Trịnh Xuân Thanh

03-08-2017 17:15 | Quốc tế

SKĐS - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết lấy làm tiếc về phát biểu của Bộ Ngoại giao Đức về các thông tin liên quan đến đối tượng Trịnh Xuân Thanh.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi liên quan đến thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Đức ngày 2/8 về vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam lấy làm tiếc về phát biểu của Bộ Ngoại giao Đức về các thông tin liên quan đến đối tượng Trịnh Xuân Thanh.

phát ngôn viên Bộ Ngoại giao

Đối với câu hỏi về thông tin ông Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú, bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: “Theo thông báo chính thức của Bộ Công an đã được báo chí đăng tải, ngày 31/7, Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Hiện nay, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành điều tra. Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức.”

Tối 3/8, trong chương trình Thời sự của Truyền hình Việt Nam ông Trịnh Xuân Thanh đã trả lời phỏng vấn và cho biết ông quay về Việt Nam đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Theo VTV, trong đơn ra đầu thú, ông Trịnh Xuân Thanh viết: “Tôi thấy lo sợ trước kết luận về vi phạm của tôi và phải chịu trách nhiệm là người đứng đầu trong việc thua lỗ của PVC. Do lo sợ, suy nghĩ không hết, tôi đã quyết định trốn ở lại Đức. Trong thời gian này cuộc sống trốn tránh, bấp bênh, luôn lo sợ. Được sự động viên của gia đình và bạn bè tôi đã về Việt Nam và ra đầu thú tại cơ quan an ninh điều tra để được hưởng sự khoan hồng của Đảng, Nhà nước và pháp luật".

Đối tượng Trịnh Xuân Thanh

"Trong quá trình trốn chạy tôi cũng nghĩ mình suy nghĩ không chín chắn nên đã quyết định đi trốn. Trong quá trình đấy tôi thấy rằng mình phải về đối diện với sự thật. Và cái thứ hai là cần về gặp lại mọi người. Rồi đặc biệt là báo cáo với lãnh đạo, mình đã nhận thức được khuyết điểm, xin lỗi. Được gia đình động viên, tôi đã ra tự thú".



Ngày 31/7/2017, Trịnh Xuân Thanh, sinh ngày 13/2/1966, đăng ký hộ khẩu thường trú tại: Nhà 24 - C2 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội; hiện là bị can bị truy nã theo Quyết định số 20/C46-P12 ngày 19/9/2016 của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đầu thú.  Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an đã làm thủ tục tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú theo đúng quy định pháp luật.


HY
Ý kiến của bạn