Bộ GTVT cho biết vừa nhận được phản ánh của người dân về tình trạng trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị hiện có 3 tuyến đường bao gồm: tuyến tránh, tuyến Quốc lộ 76 mới, tuyến liên xã giao cắt với đường sắt, tại điểm giao có mặt đường hẹp hiện đã bị xuống cấp, gồ ghề, lồi lõm, tiềm ẩn rất lớn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Người dân đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có kế hoạch kiểm tra khảo sát để nâng cấp, sửa chữa và mở rộng mặt đường tại nút giao trên để bảo đảm an toàn việc đi lại.
Trước kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết đã chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm tra, rà soát hiện trạng đường ngang để tiến hành sửa chữa, bảo dưỡng các hư hỏng mặt đường ngang (nếu có) trong công tác bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia nhằm đảm bảo êm thuận cho người tham gia giao thông.
Trường hợp cần thực hiện đầu tư nâng cấp, mở rộng đường ngang để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị sử dụng nguồn kinh phí của địa phương để thực hiện theo quy định tại Điều 37 Thông tư số 29/TT-BGTVT ngày 29/9/2023 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt.
Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương trong suốt quá trình thực hiện.
Cũng theo Bộ GTVT, hiện trên địa bàn xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có 3 đường ngang thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – TPHCM, cụ thể là đường ngang tại Km599+700, hiện tại là đường ngang có người gác, giao giữa đường sắt và đường tỉnh ĐT76, có mật độ giao thông tương đối đông, tại đường ngang bị thắt nút cổ chai.
Trong khi đó đường ngang tại Km601+225 và Km602+330, hiện tại là đường ngang cảnh báo tự động, cần chắn tự động, giao giữa đường sắt và tuyến tránh và đường liên xã có mật độ giao thông bình thường.
Xem thêm video được quan tâm:
Bộ GTVT yêu cầu mạnh tay xử lý xe dù bến cóc, xe bỏ bến chạy ngoài luồng.