Bộ đôi Phospholipid đậu nành, Nần nghệ - Hỗ trợ hạ mỡ gan, ngăn chặn xơ gan

24-10-2019 09:00 | Tin nóng y tế

SKĐS - Người bị gan nhiễm mỡ ở giai đoạn đầu chưa được chỉ định dùng thuốc mà chỉ được khuyên điều chỉnh chế độ sinh hoạt. Điều tưởng chừng đơn giản này thực tế lại là bài toán hết sức khó khăn, đặc biệt là với người Việt. Chính bởi lý do đó, các nhà khoa học không ngừng tìm kiếm giải pháp và đã tìm ra bộ đôi ưu việt đáp ứng tối đa nhu cầu hạ mỡ gan mà không cần phải kiêng khem cho người bệnh.

Phospholipid đậu nành châu Âu (EPL) – Hoạt chất hàng đầu về tác dụng loại bỏ gan nhiễm mỡ

Phospholipid đậu nành (EPL) là hoạt chất quý được chiết xuất từ đậu nành. Với hơn 100 nghiên cứu lâm sàng lớn nhỏ được thực hiện trên thế giới từ năm 1988 đến nay đã cho thấy tác dụng tuyệt vời của EPL với bệnh gan nhiễm mỡ. Theo đó, Phospholipid đậu nành là hoạt chất duy nhất có tác dụng cải thiện quá trình hòa tan và chuyển hóa chất béo trong gan bằng cách tăng tổng hợp các lipoprotein trong gan từ đó làm giảm tích tụ mỡ ở gan. Ngoài ra, với bản chất là phospholipid tương tự như thành phần màng tế bào nên giúp thúc đẩy quá trình tái tạo màng tế bào, ngăn ngừa quá trình xơ hóa gan, cải thiện chức năng chuyển hóa của gan và bảo vệ gan.

Phospholipid đậu nành châu Âu là hoạt chất hàng đầu cho người gan nhiễm mỡ (ảnh minh hoạ)

Cụ thể:

Nghiên cứu lâm sàng do Cairella và cộng sự (1989), khi điều trị 1,8 g EPL/ngày trong 3 tháng trên 40 người bị gan nhiễm mỡ cho thấy: 100% trường hợp dùng EPL đều có cải thiện tốt: tới 6/20 trường hợp gan trở về bình thường, 14/20 trường hợp thấy giảm rõ rệt sự thâm nhiễm mỡ trong gan khi quan sát trên siêu âm.

Các nghiên cứu mở ngẫu nhiên của Ohbayashi và cộng sự (2004, 2006, 2007) tại Nhật Bản về tác dụng của EPL với người bị viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) cho thấy: chỉ số men gan giảm rõ rệt sau 4 tuần và tiếp tục duy trì quanh ngưỡng cho phép trong suốt thời gian nghiên cứu. Sau 6 tháng điều trị, hình ảnh mô học của gan cải thiện rõ rệt.

Một báo cáo phân tích tổng hợp 4 nghiên cứu về tác dụng của EPL với gan nhiễm mỡ do rượu trên cho thấy: tỷ lệ đạt hiệu quả điều trị (giảm triệu chứng, cải thiện mô học, giảm chỉ số men gan) ở nhóm dùng EPL lên đến 83.5% so với 41.7% ở nhóm đối chứng.

Hiện tại, EPL đã được ứng dụng làm thuốc hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, suy giảm chức năng gan tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là châu Âu và châu Mỹ, từ gần 30 năm qua.

Nần nghệ - Thảo dược vàng đẩy lùi gan nhiễm mỡ

Nần nghệ là thành tựu sau hơn 40 năm của TS, Lương y Nguyễn Hoàng cho thấy công dụng giúp hạ mỡ gan, mỡ máu hiệu quả. Với hàm lượng dược chất saponin cao vượt trội, nần nghệ giúp ngăn chặn sự hấp thu cholesterol vào máu nhờ ức chế quá trình tái hấp thu chất béo tại ruột, muối mật. Từ đó giúp giảm mỡ máu, giảm tích tụ mỡ trong gan. Nhiều nghiên cứu lâm sàng của các nhà khoa học trong và ngoài nước cũng đã khẳng định những công dụng này.

Nần nghệ chứa Saponin đã được chứng minh có tác dụng hạ mỡ gan hiệu quả (ảnh minh hoạ)

Cụ thể Nghiên cứu lâm sàng “Nhận định bước đầu tác dụng hạ các thành phần lipoprotein máu cao của diosgin” (chiết xuất Nần nghệ) (Tạp chí Y học thực hành 1992) trên người bệnh mỡ máu cao cho thấy sau 4 đợt uống, 100% người bệnh đều giảm chỉ số mỡ trong gan, mỡ máu.

Theo “Kết quả nghiên cứu tác dụng của chế phẩm Diosgin” (thành phần chính là Nần nghệ) đã dùng cho khoảng 200 người bệnh  cho thấy: các chỉ số lipid máu đều giảm về ngưỡng bình thường, đặc biệt 100% trường hợp đều ghi nhận có giảm cholesterol toàn phần trong máu.

Hamogan Tuệ Linh – Giải pháp toàn diện cho người gan nhiễm mỡ

Hamogan Tuệ Linh là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay kết hợp Phospholipid đậu nành nhập khẩu châu Âu, Nần nghệ chuẩn hóa và các thảo dược quý được chiết xuất trên dây chuyền chuẩn GMP dành cho người bị gan nhiễm mỡ.

Hamogan Tuệ Linh hiện được các chuyên gia đánh giá cao về tác dụng hạ mỡ gan nhanh chóng

Đánh giá về sự kết hợp này, TS.BS Phạm Hưng Củng cho biết: “Phospholipid đậu nành châu Âu và Nần nghệ đều là những dược liệu hàng đầu về tác dụng hạ mỡ gan. Sự kết hợp này sẽ mang lại tác động kép vượt trội vừa làm giảm tích tụ mỡ trong gan vừa bảo vệ tế bào gan, thúc đẩy nhanh quá trình tái sinh màng ở tế bào gan bị tổn thương, ức chế tổng hợp collagen, ức chế quá trình xơ hóa gan hiệu quả. ”

Chính vì vậy, người bị gan nhiễm mỡ phải chọn sử dụng Hamogan Tuệ Linh hàng ngày để giảm triệu chứng đau hạ sườn phải, khó tiêu, đầy bụng chỉ sau 1 tháng sử dụng. Sau 2 - 3 tháng dùng, người bệnh có thể thấy hiệu quả rõ rệt trong gan trên hình ảnh siêu âm, giảm men gan và tổn thương tế bào gan.

Đây được xem là hy vọng mới cho người gan nhiễm mỡ tại nước ta giúp hạ mỡ gan, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong gan và ngăn chặn nguy cơ xơ gan do gan nhiễm mỡ hiệu quả, an toàn, bền vững mà không cần một chế độ sinh hoạt quá khắt khe.

Số GPQC: 01838/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh


Ý kiến của bạn