Bình Nhưỡng cấm công dân Malaysia rời khỏi Triều Tiên

07-03-2017 12:31 | Quốc tế

SKĐS - Hôm 7-3, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên đã ra lệnh cấm tạm thời công dân Malaysia rời khỏi nước này, cho biết đó là cách đảm bảo an toàn trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao.

“Tất cả các công dân Malaysia đang ở CHDCND Triều Tiên sẽ tạm thời bị cấm rời khỏi quốc gia này cho đến khi sự cố xảy ra ở Malaysia được giải quyết công bằng”, Thông tấn Quốc gia Triều Tiên (KCNA) dẫn phát tuyên bố của Bộ Ngoại giao.

Cũng trong ngày 7-3, Cảnh sát Malaysia đã phát hiện dấu hiệu cho thấy 2 nghi phạm liên quan đến vụ ám sát ông Kim Jong Nam đang lẩn trốn ở một địa điểm gần Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên.

Ông Kim Jong Nam bị ám sát tại Cảng hàng không quốc tế Kuala Lumpur vào ngày 13-2 bằng chất độc thần kinh VX.  Hôm 4-3, Malaysia đã trục xuất Đại sứ CHDCND Triều Tiên và ra lệnh cho ông phải rời Kuala Lumpur trong 48 giờ.

Đại sứ Triều Tiên tại Malaysia Kang Chol cũng vừa bị Malaysia trục xuất về nước

Để đáp lại, CHDCND Triều Tiên hôm 5-3 trục xuất Đại sứ Malaysia đồng thời ra ông phải rời khỏi Bình Nhưỡng trong 48 giờ. Trả lời phỏng vấn báo chí về tình huống này, Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết đó chỉ là một “hành động ngoại giao thông thường”.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn