Bình Định: Khám sàng lọc cho 200 ca bệnh tim bẩm sinh

18-09-2014 17:40 | Thời sự

SKĐS - Chương trình “Trái tim bằng hữu” khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh

Ngày 18.9, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở LĐ-TB&XH và Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh phối hợp đã tổ chức chương trình “Trái tim bằng hữu” khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Kết quả, các y, bác sỹ của Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh đã khám sàng lọc cho 200 ca, các trường hợp đủ điều kiện sau khi sàng lọc sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Theo đó, không chỉ được miễn phí 100% chi phí phẫu thuật, các em còn được hỗ trợ chi phí đi lại, ăn ở trong quá trình điều trị tại TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những chuỗi hoạt động của chương trình phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí mang tên “Trái tim hằng hữu” - chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Công ty cổ phần Đại Nam.

Trong giai đoạn 2015-2030, chương trình này sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh với khoảng 15 ngàn trường hợp được phẫu thuật và can thiệp tim miễn phí.

Thúy Kiều


Ý kiến của bạn