Bill Gates - người giàu nhất thế giới sở hữu tài sản ròng 90 tỷ USD

25-08-2016 13:13 | Quốc tế

SKĐS - Chúng ta rất có thể thắc mắc, tài sản của Bill Gates đến từ đâu? Điều ngạc nhiên là chỉ có một phần tài sản của ông là từ công ty phần mềm, còn phần lớn tài sản của ông là từ đầu tư vào khách sạn và môi trường.

Bạn có biết

90 tỷ USD

Là số tài sản của Bill Gates, người giàu nhất thế giới. Dù đổ rất nhiều tiền vào từ thiện, trong vòng 1 năm qua, Bill Gates vẫn tăng thêm 15 tỷ USD cho tài sản của ông, theo thống kê tỷ phú của Bloomberg. Tài sản của Bill Gates hiện nay bằng 0,5% GDP của nước Mỹ.

Bill-Gates-giau-nhat-the-gioi-so-huu-tai-san-90-ty-USD

Bill Gates - người giàu nhất thế giới


Nếu so tài sản của Bill Gates với tài sản của cả một quốc gia, thì tài sản của ông còn nhiều hơn cả nước Ukraine với nền kinh tế đứng thứ 63 trên thế giới. Trên bảng xếp hạng của Bloomberg, Bill Gates dẫn trước tỷ phú đứng ở vị trí số 2 hơn 13 tỷ USD. Tỷ phú giàu thứ hai thế giới này là Amancio Ortega, ông chủ của hãng thời trang Zara.

Chúng ta rất có thể thắc mắc, tài sản của Bill Gates từ đâu đến?

Bill Gates hiện nay nắm giữ có 2,5% cổ phần của công ty phần mềm lớn nhất thế giới mà ông đã đồng sáng lập nên. Số cổ phần kể từ đó cho tới nay đã mang lại 11 tỷ USD thêm vào tài sản của ông. Tài sản lớn nhất của ông là Quỹ Đầu tư Cascade. Quỹ này đầu tư vào các công ty thương mại mà nhờ đó dòng tiền chảy vào tài sản của Bill Gates. Và người đàn ông giàu nhất thế giới đã kiếm lợi nhuận khổng lồ nhờ hưởng lợi nhuận từ các khoản đầu tư vào các tập đoàn danh tiếng sau:

- Hãng Đường sắt quốc gia Canada

- Tập đoàn khách sạn chiến lược (chủ sở hữu của một vài khách sạn mang thương hiệu Intercontinental, Four Seasons và Ritz Carlton trên khắp nước Mỹ.

- Công ty xử lý nước thải Republic Services

- Deere and Company

- Công ty công nghệ năng lượng, vệ sinh và nước sạch Ecolab


LiLy
Ý kiến của bạn