Biểu tượng sex của Thụy Ðiển qua đời trong cô đơn

17-01-2015 14:00 | Quốc tế

SKĐS - Nổi tiếng với bộ phim La Dolce Vita (Cuộc đời êm dịu) của đạo diễn Federico Fellini, nữ diễn viên Anita Ekberg vừa qua đời tại Roma (Italy) hưởng thọ 83 tuổi.

Nổi tiếng với bộ phim La Dolce Vita (Cuộc đời êm dịu) của đạo diễn Federico Fellini, nữ diễn viên Anita Ekberg vừa qua đời tại Roma (Italy) hưởng thọ 83 tuổi. Thân hình với những đường cong nảy lửa và mái tóc vàng mịn óng ánh của người đẹp Thụy Ðiển mãi mãi đọng lại trong lòng người hâm mộ.

Kerstin Anita Marianne Ekberg, sinh năm 1931 tại Malmöe, miền Nam Thụy Điển. Sau khi được bầu làm hoa hậu xứ Bắc Âu này vào năm 1950, Anita đến Mỹ để dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Tuy không được đăng quang nhưng người đẹp Thụy Điển đã lọt vào mắt xanh của tài tử gạo cội trong làng điện ảnh Hollywood, John Wayne. Chỉ 5 năm sau, Anita Ekberg đoạt giải Quả cầu vàng Golden Globe dành cho nữ diễn viên triển vọng nhất. Đầu thập niên 60, sự nghiệp điện ảnh của bà đã thăng hoa. Thân hình nảy lửa và suối tóc vàng như lụa của Anita làm mê hoặc cả thế giới qua bộ phim La Dolce Vita. Hình ảnh Anita Ekberg trong chiếc áo đầm dạ hội, giỡn đùa trong bồn phun nước ở Trevi không chỉ làm xiêu lòng bạn diễn là nam tài tử Marcello Mastroianni. Nhiều thập niên sau, hình ảnh đó đã gắn liền nói tới tên tuổi của Anita Ekberg như thể cả sự nghiệp của bà đã bắt đầu và kết thúc với bộ phim La Dolce Vita của đạo diễn người Italy Fellini. Tác phẩm này đã đoạt Cành Cọ Vàng của Liên hoan Cannes năm 1960.

​Anita Ekberg thời oanh liệt.

Từ sau bộ phim đưa tên tuổi của bà vào huyền thoại của làng điện ảnh thế giới, Anita Ekberg định cư luôn tại Roma. Bà đã tiếp tục hợp tác với nhiều đạo diễn nổi tiếng của Italy như Dino Risi hay Vittorio De Sica. Nhưng sự nghiệp của người đẹp Thụy Điển đã bắt đầu đi xuống từ sau thành công sáng chói của La Dolce Vita. Vào thập niên 70, Anita bị chìm vào quên lãng và gần như biến mất khỏi màn ảnh lớn. Mãi đến năm 1978 bà mới trở lại trong bộ phim Suora Omicidi (Em gái của thần). Lần cuối bà tham gia đóng phim là vào năm 2002.

Cuối đời, hoa hậu một thời của Thụy Điển sống trong cảnh cô đơn và thiếu thốn. Từ 3 năm qua, Anita Ekberg sống trong một viện dưỡng lão ở ngoại thành Roma. Trả lời báo chí lần cuối cùng, nữ minh tinh màn bạc Ekberg tuyên bố: Dù khá đơn độc nhưng bà không ân hận gì vì đã từng “yêu, khóc và từng được hạnh phúc đến điên rồ”. Những ai đã xem bộ phim nổi tiếng La Dolce Vita của đạo diễn Italy Federico Fellini làm vào năm 1960 chắc chắn không thể quên trường đoạn đi vào huyền thoại trong lịch sử điện ảnh: Nữ diễn viên người Thụy Điển Anita Ekberg với bộ tóc vàng, ngực nở đầy đặn, đường cong hai bên hông chạy xuống cặp đùi như hai dấu phẩy đối xứng tạo thành hình quả tim đầy gợi cảm, cùng nam tài tử Marcello Mastroianni ở đài phun nước Trevi. Nhờ bộ phim này, đài phun nước Trevi trở thành một trong những nơi hành hương của những cặp tình nhân, một điểm du lịch nổi tiếng ở thành Roma.

Tháng 9/2011, vào dịp sinh nhật 80 tuổi, nữ diễn viên Anita Ekberg lại một lần nữa làm chấn động lòng người, nhưng lần này không phải là trong lĩnh vực điện ảnh mà là trong cuộc đời thật của bà: Anita Ekberg đang sống trong cảnh cô đơn, nghèo khó cùng cực và kêu gọi giúp đỡ về tài chính. Vốn là Hoa hậu Thụy Điển, Anita Ekberg đã từng thu hút sự chú ý của nhiều tài tử Mỹ lừng danh như Gary Cooper, Tyrone Power, Robert Mitchum, Humphrey Bogart… Thế nhưng, người đẹp Thụy Điển tỏ ra lạnh nhạt với Hollywood và chấp nhận lời mời của đạo diễn Italy Fellini tham gia bộ phim Dolce Vita. Mặc dù tác phẩm đã đoạt giải thưởng Cành Cọ Vàng năm 1960 nhưng Anita Ekberg tẩy chay Liên hoan phim Cannes vì Ban tổ chức Liên hoan phim keo kiệt chỉ mời cô tới một mình mà không có người tình là nam diễn viên Italy Franco Silva. Anita Ekberg còn nổi tiếng là phụ nữ có cá tính, không gặp may về đường chồng con, kinh doanh. Năm 1960, bị các tay nhiếp ảnh săn lùng, rình rập, cô đã dùng cung và tên bắn vỡ tan một flash chụp ảnh và làm một người bị thương ở vai. Năm 1963, cô còn dùng cả súng để xua đuổi các tay săn ảnh. Những người sống cùng với cô, kẻ thì bất tài, làm ăn thất bại, kẻ thì lừa đảo, bán biệt thự và du thuyền, ôm một đống tiền chuồn mất tích. Buồn chán, Anita Ekberg uống rượu, béo phì và thậm chí có lần còn bị kẻ trộm đột nhập vào nhà, trói chân tay, bịt miệng để lấy đồ đạc. Định mở hãng cho thuê xe hơi nhưng cũng không thành… Tài sản có giá trị cuối cùng là căn hộ cũng bị hỏa hoạn. Cựu Hoa hậu Thụy Điển cũng bị chính quê hương của mình lãng quên bởi vì cô sống và làm việc nhiều năm tại Italy. Có thể nói, Anita Ekberg đã mất tất cả. Trả lời phỏng vấn một nhật báo Italy hồi tháng 9/2011, Anita Ekberg ngồi trên xe lăn cho biết, bà tiếp rất ít khách, ngoại trừ một vài người láng giềng và các nhân viên trợ giúp xã hội. Bà cảm thấy “hơi cô đơn”. Anita Ekberg đang dành thời gian để viết hồi ký.

 (Theo People)

Lê sơn

 

 


Ý kiến của bạn