Biểu dương y sĩ hiến máu cứu sống sản phụ

24-03-2014 14:59 | Thời sự

SKĐS - Sở Y tế Bắc Giang đã biểu dương y sĩ Đoàn Văn Hải, BVĐK huyện Tân Yên đã hiến máu kịp thời cứu sống sản phụ Lương Thị Hồng theo nguyện vọng của gia đình bệnh nhân.

SKĐS - Sở Y tế Bắc Giang đã biểu dương y sĩ Đoàn Văn Hải, BVĐK huyện Tân Yên đã hiến máu kịp thời cứu sống sản phụ Lương Thị Hồng theo nguyện vọng của gia đình bệnh nhân.

Ngày 24/3, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang Ong Thế Viên cho biết, từ nội dung phản ánh của người dân đến đường dây nóng của Bộ Y tế, Sở Y tế đã xác minh thông tin về trường hợp bệnh nhân Lương Thị Hồng được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Tân Yên và được y sĩ Đoàn Văn Hải hiến máu cứu sống.

Qua xác minh, Sở Y tế nhận định thông tin của người dân phản ánh đến đường dây nóng Bộ Y tế là chính xác và đã ra quyết định khen thưởng số 358/QĐ-SYT ngày 20/3/2014 cho cá nhân y sĩ Đoàn Văn Hải, khoa Ngoại – sản, BVĐK Tân Yên đã có thành tích hiến máu cứu người bệnh.

Trước đó, theo báo cáo của BVĐK Tân Yên, hồi 20 giờ 45 phút ngày 14/3, bệnh nhân Lương Thị Hồng, 30 tuổi, ở thôn Xuân Tiến, xã Liên Chung, huyện Tân Yên nhập viện do đau bụng ra huyết âm đạo, được chẩn đoán chửa ngoài tử cung có choáng và được chỉ định mổ cấp cứu. Trong khi mổ, bệnh nhân bị mất máu nhiều khoảng trên 2.000ml. Y sĩ Đoàn Văn Hải là cán bộ tít dụng cụ phụ mổ, sau khi thấy bệnh nhân mất máu nhiều, xét nghiệm máu 10 người nhà không có ai cùng nhóm máu A với bệnh nhân, trong khi y sĩ Hải có cùng nhóm máu này nên đã tự nguyện cho 350ml máu của mình để truyền cho bệnh nhân. Được biết, y sĩ Hải cũng đã từng hiến máu nhân đạo 6 lần.

Sở Y tế Bắc Giang đã biểu dương tinh thần hết lòng phục vụ, cấp cứu người bệnh của y sĩ Đoàn Văn Hải trước toàn ngành và xem đây là tấm gương sáng về y đức để cho đội ngũ cán bộ y tế noi theo.

Hạ Hiền


Ý kiến của bạn