Biến thể virus cúm A H1N1 có thể làm bùng phát dịch cúm mới

16-05-2009 09:55 | Quốc tế

Ria Novosti ngày 16/5 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico Hose Angel Cordova cho biết, biến thể của virus cúm A H1N1 còn nguy hiểm hơn virus HIV và có khả năng bùng phát dịch cúm mới mạnh hơn dịch cúm hiện nay.

Ria Novosti ngày 16/5 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico Hose Angel Cordova cho biết, biến thể của virus cúm A H1N1 còn nguy hiểm hơn virus HIV và có khả năng bùng phát dịch cúm mới mạnh hơn dịch cúm hiện nay.
Biến thể của virus cúm A H1N1 có thể làm bùng phát dịch cúm mới mạnh hơn dịch cúm hiện nay.

Khác với Gennady Onishenko của Nga khi đánh giá về sự biến đổi của virus cúm A H1N1, Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico nhận định, sự biến đổi của virus cúm A H1N1 còn nguy hiểm hơn cả virus của căn bệnh thế kỷ HIV và sự biến đổi này rất có thể sẽ làm nảy sinh dịch cúm mới.

 Hiện nay Trung tâm dịch tễ và kiểm dịch quốc gia Mexico đang tiến hành hàng loạt các thử nghiệm sinh học để có thể nhận được các mẫu gene mới nhất của virus cúm A H1N1 để có thể khẳng định hoặc bác bỏ nhận định về sự biến đổi gene của virus cúm A H1N1.

Virus cúm A/H1N1 còn nguy hiểm hơn virus của căn bệnh thế kỷ HIV.
Giám đốc Trung tâm dịch tễ và kiểm dịch quốc gia Migel Angel Lesana cho biết, tại Mexico đã xác nhận các trường hợp có biến thể gene của virus cúm A H1N1. Sự biến đổi này của virus cúm A H1N1 có khả năng sẽ dẫn tới bùng phát dịch cúm mới trên quy mô rộng hơn và hậu quả cũng sẽ nặng nề hơn dịch cúm đang hoành hành hiện nay trên thế giới.

Thế giới đã có 73 người tử vong vì cúm A H1N1.

Bộ trưởng Bộ Y tế Mexico Cordova khẳng định thêm rằng, thậm chí không có các thí nghiệm cần thiết cũng có thể thấy được là virus cúm A H1N1 nguy hiểm hơn nhiều so với virus của căn bệnh thế kỷ HIV.

 Liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện nay, mới đây nhất Bộ Y tế Mexico cũng đã xác nhận trường hợp thứ 66 tử vong do cúm A H1N1, số trường hợp nhiễm bệnh đã tăng lên từ 2.656 đến 2.829 người.

 Đồng thời, các chuyên gia y tế Mỹ ngày 16/5 cũng xác nhận trường hợp thứ 5 tử vong của nước này do cúm A H1N1 tại bang Texas, số người bị nhiễm bệnh đã tăng lên tới 4.298 người.

 Theo thông tin mới nhất thì Ecuador cũng đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm A H1N1. Bệnh nhân đầu tiên tại quốc gia này là một học sinh 11 tuổi mới trở về từ Miami bang Florida của Mỹ.

 Như vậy, tính đến thời điểm này, số người nhiễm bệnh cúm A H1N1 trên toàn thế giới đã là 7.520 người tại 37 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 73 người thiệt mạng (Mexico 66, Mỹ 5, Costa Rica 1 và Canada 1).
 
Theo VTC.vn

Ý kiến của bạn