Biên phòng Ukraine được phép nổ súng nếu biên giới bất ổn

19-04-2014 08:36 | Quốc tế

Các lực lượng an ninh, biên phòng Ukraine đang thắt chặt kiểm soát biên giới và tuyên bố, sẵn sàng nổ súng trong trường hợp cần thiết.

Cam kết đảm bảo tuân thủ các luật lệ, quy định về biên giới hiện có, Cơ quan Biên phòng Ukraine đồng thời nhấn mạnh: “Tất cả các phân đội biên phòng đều sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ Ukraine trước bất cứ hành vi xâm phạm nào.

Cần lưu ý rằng, mọi căn cứ quân sự và các cửa khẩu đều được tính là đồn biên phòng. Trong trường hợp, những đồn biên phòng này bị bao vây hoặc chiếm đóng, lực lượng biên phòng sẽ hành động theo tình hình và hoàn thành nhiệm vụ bằng mọi biện pháp. Trong trường hợp cần thiết, theo luật Ukraine, lính biên phòng sẽ sử dụng vũ khí”.

Biên phòng Ukraine được phép nổ súng nếu tình hình biên giới bất ổn.
Biên phòng Ukraine được phép nổ súng nếu đánh giá thấy tình hình biên giới bất ổn.

Tuyên bố trên của Cơ quan Biên phòng Ukraine được đưa ra trong bối cảnh, đàm phán 4 bên (bao gồm Nga, Mỹ, Liên minh châu Âu và chính quyền Kiev) tại Geneva ngày 17.4 đạt được thỏa thuận giảm căng thẳng tại Ukraine trong đó trước tiên yêu cầu tất cả các bên kìm chế các hành vi bạo lực, khiêu khích.

Ngoài ra, trong cuộc họp báo diễn ra tại Kiev ngày 18.4, Cơ quan An ninh Ukraine cũng công bố họ sẽ đẩy mạnh chiến dịch an ninh ở Kharkov, đặc biệt là khu vực xung quanh thành phố này bằng cách lục soát các phương tiện ra vào thành phố nhằm tịch thu vũ khí, đạn và chất nổ.

Đồng thời, An ninh Ukraine sẽ tiếp tục bắt giữ những người nhập cảnh vào nước này và mang theo số lượng lớn tiền mặt cũng như trang thiết bị quân sự.

Các nhà chức trách Ukraine cũng đã thông báo với hãng hàng không Aeroflot ngày 17.4 về việc nước này hạn chế việc nhập cảnh của đàn ông Nga độ tuổi từ 16-60. Việc hạn chế này cũng được áp dụng cho các công dân Crimea và Sevastopol.

Theo Dân Việt

 

 


Ý kiến của bạn