Biên phòng Bình Phước lại phát hiện đối tượng vượt biên trái phép

06-05-2021 13:46 | Thời sự

SKĐS - Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước vừa phát hiện và ngăn chặn 6 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang tìm cách cố vượt biên sang nước bạn để tìm việc làm.

Nhóm đối tượng bị lực lượng chức năng phát hiện và ngăn chặn

Chiều tối 5/5, thông tin từ Đồn biên phòng Phước Thiện, huyện Bù Đốp, cho hay vừa tạm giữ 6 người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Khoảng 8h ngày 5/5, trong lúc canh gác tại khu vực chốt số 2, các chiến sĩ Đồn biên phòng Phước Thiện phát hiện 6 người đàn ông có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

Thấy lực lượng biên phòng, nhóm đã bỏ chạy vào một lô cao su thuộc ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện. Sau quá trình truy đuổi, các chiến sĩ biên phòng đã bắt giữ được toàn bộ nhóm đối tượng.

6 đối tượng này gồm: Ma Hong Jun, 25 tuổi; Fang Hao, 19 tuổi; Su Ji Guo, 21 tuổi; Xiong Ying Jie, 20 tuổi; Zhang Kai, 19 tuổi và Zhang Zu Qiang, 26 tuổi, đều là người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Những người trên đều không trình được các giấy tờ theo quy định.

Tại cơ quan chức năng, nhóm khai nhận nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, di chuyển bằng đường bộ đến biên giới tỉnh Bình Phước, với ý định vượt biên trái phép sang Campuchia để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Sau khi lấy lời khai để xử lý, trưa cùng ngày Đồn biên phòng Phước Thiện đã tiến hành các biện pháp phòng dịch, đồng thời bàn giao nhóm này cho cơ quan chức năng địa phương thực hiện cách ly theo quy định.


Phúc Võ
Ý kiến của bạn