BIDV chính thức chấp nhận thanh toán thẻ JCB trên ATM, POS

12-03-2015 15:43 | Thời sự

Ngày 12-3, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH JCB International (JCBI), một công ty thành viên của Công ty TNHH JCB hoạt động tại thị trường nước ngoài, phối hợp tổ chức công bố thông tin BIDV chính thức chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại Việt Nam.

BIDV là tổ chức tài chính thứ 10 cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JCB ti hơn 15.000 điểm chấp nhận thanh toán đối với thẻ JCB phát hành tại Việt Nam cũng như tại 16 quốc gia khác.

Tại buổi công bố thông tin , Phó Tổng giám đốc BIDV Quách Hùng Hiệp cho biết: BIDV triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JCB sau một thời gian hai bên cùng nỗ lực làm việc để kết nối hệ thống. "Chúng tôi nhận thấy tiềm năng thanh toán bằng thẻ nói chung của người Việt Nam cũng như người nước ngoài tại Việt Nam và chúng tôi dự đoán tiềm năng thanh toán tương tự bằng thẻ JCB nói riêng. BIDV lấy làm vui mừng cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JCB cho các đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV”, ông Hiệp khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch JCBI Kimihisa Imada: Việc triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại các đơn vị chấp nhận thẻ của BIDV là một trong những bước tiến đáng ghi nhớ trong hoạt động kinh doanh của JCBI tại Việt Nam vì BIDV là ngân hàng có thị phần lớn trong hoạt động thanh toán. "Như vậy, JCBI đã hợp tác với nhóm bốn ngân hàng lớn nhất Việt Nam và hầu hết các đơn vị chấp nhận thẻ tại Việt Nam có thể chấp nhận thanh toán thẻ JCB. JCBI mong muốn bước tiếp theo sẽ hợp tác với BIDV trong hoạt động phát hành thẻ”, ông Kimihisa Imada cho biết thêm.

Hiện BIDV là một trong những ngân hàng bán lẻ dẫn đầu tại Việt Nam. Trong lĩnh vực kinh doanh thẻ, BIDV sở hữu mạng lưới gần 1.500 máy rút tiền ATM và 14.000 máy cà thẻ POS. Cho đến nay, BIDV đã phát hành hơn 8,8 triệu thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Trong khi đó, JCBI bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam năm 1991 và từ đó đến nay không ngừng tăng cường sự hiện diện của mình. Hiện tại, JCBI đã phát hành được hơn 200.000 thẻ cho khách hàng là người cư trú tại Việt Nam. Việc hợp tác với BIDV triển khai dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại các điểm chấp nhận thẻ ở Việt Nam sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các chủ thẻ JCB trong nước cũng như nước ngoài đến Việt Nam.

 

 

 


Ý kiến của bạn