Bị bắt tạm giam vì lừa bán khẩu trang y tế qua mạng

13-03-2020 15:02 | Pháp luật

SKĐS - Sáng ngày 13/3, Công an Đắk Nông cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã truy tìm và bắt tạm giam Lê Thị Y Rắc (23 tuổi, thường trú ở Vĩnh Thuận, Kiên Giang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu cho thấy, dù không có khẩu trang y tế, nhưng từ đầu tháng 2/2020, thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Rắc lên Facebook lập tài khoản có tên Trúc Phương Lê Thị để rao bán khẩu trang y tế kháng khuẩn giá rẻ. Bằng tài khoản này, Rắc còn quảng cáo khẩu trang chất lượng tốt, bảo đảm giao hàng nhanh.

Không có khẩu trang y tế, Rắc vẫn rao bán để nhận tiền

Ngày 4/02, chị Thùy Duyên thường trú ở Đắk Nông thấy thông tin rao bán của Rắc thì đặt hàng để mua phát từ thiện cho các tụ điểm công cộng. Rắc đưa số tài khoản và yêu cầu chị Duyên đặt cọc trước 2,5 triệu đồng sau đó đòi thanh toán trước thêm 4,2 triệu đồng nữa là tổng cộng 6,7 triệu đồng cho lô khẩu trang y tế giá rẻ. Nhận tiền xong, Rắc không gửi hàng mà chặn luôn số điện thoại và Facebook của chị Duyên. Liên lạc nhiều cách đều không được nên chị Duyên mang số tài khoản đã chuyển tiền cùng các dữ liệu mình có trong quá trình giao dịch trình cho công an.

Cũng với thủ đoạn trên, Rắc tiếp tục lừa bán cho người khác với số tiền gần 13 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Rắc cắt đứt mọi liên lạc. Tới thời điểm bị bắt tạm giam, Rắc lừa các nạn nhân chuyển đến tài khoản của mình gần 20 triệu đồng nhưng không giao chiếc khẩu trang nào. Tiền này, Rắc khai rút ra tiêu xài. Vụ việc đang tiếp tục được Công an Đắk Nông đấu tranh, làm rõ.


Bài và ảnh Hà Văn Đạo
Ý kiến của bạn