DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Bí quyết để có cơ bụng 6 múi
07:20 20/06/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nguyên tắc để có bụng 6 múi là phải giảm mỡ bao phủ và tập luyện để cơ bụng nở nang.

Thân hình đẹp là thành quả của luyện tập và dinh dưỡng

Theo các nhà khoa học thì cơ thể ai cũng có 8 múi bụng nhưng các múi bụng này bị mỡ bao phủ bên trên nên không thể nhìn thấy. Người gầy không có mỡ bụng nhưng do thiếu tập luyện nên cơ bụng teo nhỏ thì cũng không thể thấy múi. Do vậy, nguyên tắc để có bụng 6 múi là phải giảm mỡ bao phủ và tập luyện để cơ bụng nở nang.

Tập luyện ở cường độ cao ít nhất 4 lần/tuần:

Để đốt lượng mỡ dư thừa, không cách nào nhanh và hiệu quả hơn là tập luyện thể thao, đặc biệt là tập tạ kết hợp tập cardio. Mỗi giờ tập tạ nặng sẽ đốt cháy khoảng 400 calo. Mỗi 30 phút tập cardio (chạy bộ trên máy, nhảy dây, đạp xe, tập máy elip...) mất từ 250 - 350 calo. Như vậy, sau khoảng 4 tháng tập luyện tích cực mới có thể thấy 6 múi bụng hiện dần ra.

Ngủ đủ giấc:

Khi tập luyện thể thao chuyên cần cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormon nam tính testoteron và đây là hormon giúp phát triển hệ thống cơ bắp, cải thiện khả năng tuần hoàn và sinh lý của cơ thể. Việc thiếu ngủ hay thường xuyên ngủ trễ khiến cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi. Thiếu ngủ khiến cơ thể sản sinh ra hormon gây căng thẳng là cortisol. Hormon này là nguyên nhân khiến chất béo bị giữ lại trong dạ dày, sự trao đổi chất chậm lại khiến cơ thể dễ tích mỡ bụng.

 

co bung, bi quyet de co co bung 6 mui
Ca sỹ Đức Tuấn chia sẻ bí quyết tập luyện để có cơ bụng 6 múi với đấng mày râu

 

Biết giữ thành quả:

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia fitness thường mất tối thiểu 3 - 6 tháng luyện tập và ăn uống đúng cách thì mới đạt được thân hình 6 múi. Tuy nhiên, chỉ cần bỏ bê tập tành và ăn uống nhậu nhẹt bừa bãi chừng 1 tháng là mọi công sức sẽ tiêu tan, bụng 6 múi sẽ trở thành... 1 múi. Do đó, khi đã có được hình thể như mong ước thì không cần phải tập luyện quá nặng mà chỉ cần tập ở mức độ vừa sức và biết tiết chế việc ăn uống để luôn giữ phong độ “đỉnh cao”.

Chế độ dinh dưỡng:

Nếu chỉ chú tâm vào luyện tập mà lại bỏ qua việc ăn uống hợp lý thì coi như đã thất bại, cần lưu ý:

Không để bụng đói khi tập, không bỏ bữa sáng, phải đảm bảo lượng calo và ăn đủ chất. Áp dụng chế độ ăn giảm chất béo, tăng cường lượng đạm và chất xơ.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp:

Thịt bò, chuối là hai loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển cơ bắp (ăn tối đa 150 - 200g thịt bò mỗi ngày và 1 - 2 quả chuối/ngày). Có thể thay thế thịt bò bằng thịt heo, gà hoặc cá cũng có tác dụng tương tự. Ăn cá khoảng 2 lần/tuần, ăn hải sản 2 - 3 lần/tuần, hạn chế các đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ và nên cung cấp thường xuyên thức ăn chứa protein như sữa, cá, thịt gia cầm, đậu...

Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng và lựa chọn thực phẩm thông minh, cần phải biết ăn đúng cách: ngoài ba bữa chính nên bổ sung thêm những bữa ăn phụ giữa buổi bằng bột ngũ cốc, salad trộn hoặc trái cây... chú ý uống nhiều nước và sữa, tránh đồ uống có cồn, có gas.

Nguyễn Thái Hòa

Tin chân bài
7 thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả
SKĐS - Không chỉ có bạn mà ước tính có khoảng 80 triệu người Mỹ bị rụng tóc do nhiều nguyên nhân như rối loạn tự miễn dịch, bệnh tiểu đường, thiếu hụt vitamin, căng thẳng và thiếu ngủ. Một nghiên cứu gần đây cho rằng có thể làm dày tóc trở lại bằng thay đổi chế độ ăn uống với các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.
Làn da mịn màng, se khít lỗ chân lông nhờ trà xanh
SKĐS - Trà xanh dùng để rửa mặt hay đắp mặt nạ sẽ có những tác dụng kỳ diệu trên làn da của bạn. Da bạn sẽ trở nên trắng mịn hơn.
Uống rượu vang trước khi ngủ có thể giảm cân?
SKĐS - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng uống 1-2 cốc rượu vang mỗi ngày trước khi đi ngủ có thể thực sự tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí còn giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.
Chuối giải độc cơ thể và "đốt cháy" mỡ thừa
SKĐS - Chuối giàu chất xơ và pectin giúp giải độc cơ thể, đẹp da và sáng mắt. Ngoài ra, chuối là thực phẩm hàng đầu giảm béo bụng và cho thân hình đáng mơ ước.
Uống nước hoa hồng ngăn ngừa nếp nhăn, cho làn da căng mọng
SKĐS - Tại sao bạn nên uống nước hoa hồng? Ngoài cái tên rất đẹp của loại nước uống này, nó còn ẩn chứa những công dụng kỳ diệu.
Thực phẩm nên ăn trước và sau khi tập luyện thể thao
SKĐS - Tập luyện rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, ăn một số thực phẩm trước và sau khi tập luyện có thể tối ưu hóa việc giảm cân.
Giảm cân sai cách: Nguy hại khôn lường
SKĐS - Khi bị thừa cân, nhiều người cảm thấy tự ti (đặc biệt là phái nữ) và tìm đến các biện pháp giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm cân một cách khoa học. Dưới đây là những cách giảm cân một cách nhanh chóng đã không ít người sử dụng, nhưng hiệu quả mang lại thì ít mà những mối nguy hiểm mang đến thì nhiều…
Thành phần tự nhiên giúp da trắng sáng
SKĐS - Có nhiều nguyên nhân khiến cho làn da của bạn dần trở nên đen sạm như do lão hóa, mất cân bằng nội tiết tố, sử dụng thuốc, tổn thương do tia cực tím. Những thành phần tự nhiên dưới đây cũng giúp bạn có làn da trắng sáng mà không có tác dụng phụ.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm