Bị kéo đâm vào mắt, bé 12 tuổi may mắn được phẫu thuật thành công

07-10-2014 14:12 | Thời sự

SKĐS - Vừa đi học về, cháu Khánh, 12 tuổi, Thị Trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh phụ giúp gia đình sửa quạt đã bị kéo đâm vào mắt và may mắn được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh phẫu thuật thành công.

Bác sĩ Lê Công Đức, Phó Khoa Mắt, bệnh viện Đa khoa Tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Các bác sĩ của viện mới cấp cứu thành công một trường hợp là cháu Nguyễn Văn Quốc Khánh, 12 tuổi, Thị Trấn Thạch Hà. Cháu Khánh nhập viện ngày 2/10 trong tình trạng mắt phải bị rách giác mạc, vỡ đục thể thủy tinh.

Cháu Nguyễn Văn Quốc Khánh được các bác sĩ bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh điều trị tại viện

Ông Nguyễn Văn Tín, bố của cháu Khánh cho biết: “Sau buổi học, cháu Khánh về nhà phụ giúp gia đình, thấy quạt điện bị hỏng mà bố bận việc chưa sửa được, cháu Khánh lấy phụ tùng ra sửa quạt. Trong lúc sửa, không may Khánh bị kéo đâm vào mắt, lúc đó gia đình đã đưa cháu vào bệnh viện kịp thời. Vào đây, được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa, đến nay sức khỏe của con tôi đã đỡ hơn nhiều. Tôi cảm ơn các y, bác sĩ nhiều lắm.”

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành khâu giác mạc, dùng kháng sinh, chống viêm, đồng thời tiếp tục theo dõi và sẽ tiến hành phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho bệnh nhân. Bác sĩ Lê Công Đức cho biết, sau phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo sẽ trả lại thị lực một phần, bệnh nhân trở lại sinh hoạt, học tập bình thường. Đến nay, mắt bệnh nhân đã ổn định, không kích thích, không đau, sau 10 ngày sẽ ra viện.

Nguyễn Thanh Loan

 


Ý kiến của bạn
Tags: