Bi hài những sự cố hy hữu trên máy bay

31-10-2018 15:40 | Quốc tế

SKĐS - Máy bay là phương tiện giao thông thuận tiện và với giá cả ngày càng hợp túi tiền của người dân. Các hãng hàng không, cùng với phi hành đoàn, luôn cố gắng làm mọi thứ trong quyền hạn của mình để đảm bảo cho hành khách có một trải nghiệm thú vị, bất kể ngân sách là bao nhiêu.

Tuy nhiên, không ai và không có gì là hoàn hảo. Các hãng hàng không có thể mắc phải một số sai lầm không thể tin nổi. Còn hành khách cũng có thể lâm vào những tình huống dở khóc dở cười.

Tiếp viên hàng không bị buộc tội ăn cắp 5.000 đô la

Tháng 6 năm 2018, có ba anh em cùng với người cha trên chuyến bay hạng thương gia của hãng hàng không Emirates từ Thái Lan đến Dubai. Khi người cha đột nhiên cảm mệt giữa chuyến bay, mấy anh em họ đã rời khỏi chỗ ngồi của mình để kiểm tra. Sau khi chắc chắn rằng cha mình đã ổn, cả ba trở về chỗ ngồi của mình và phát hiện ra rằng khoảng 18.500 dirham (tương đương 5.000 đô la) với nhiều loại tiền khác nhau đã không cánh mà bay khỏi hành lý của họ.

Ngay lập tức các nạn nhân đã thông báo cho nhân viên giám sát khoang hành khách, người đã đưa họ đến khu bếp của hạng thương gia để chụp ảnh những tờ tiền còn lại trong ví. Sử dụng số sê-ri trên các tờ tiền, có thứ tự liền nhau, có thể giúp tìm ra số tiền còn thiếu dễ dàng hơn. Khi máy bay hạ cánh, cảnh sát đã thu hành lý của bộ ba để tìm dấu vân tay. Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, dấu vân tay được tìm thấy trên ví của các nạn nhân họ khớp với dấu vân tay của một tiếp viên 37 tuổi đã phục vụ trên chuyến bay bay. Mặc dù không tìm thấy tiền, người này đã bị bắt với tội danh trộm cắp nhưng không bị kết án trước tòa.

ảnh minh hoạ

Quên điều áp trong khoang máy bay

Vào tháng 9 năm 2018, một chuyến bay của Jet Airways từ Mumbai đến Jaipur đã phải quay trở lại ngay sau khi cất cánh khi hơn 30 hành khách bắt đầu bị đau đầu và chảy máu tai và mũi. Các tiếp viên trên máy bay đã cố gắng thực hiện sơ cứu cho một số hành khách bị đau và chảy máu nặng. Hóa ra là các phi công đã quên bật một công tắc trong buồng lái để điều chỉnh áp suất trong khoang hành khách. Trong 45 phút, hơn 160 hành khách đã phải ngồi trong khoang máy bay không điều áp.

Khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, tất cả hành khách đều an toàn, nhưng năm người đã phải đưa đến bệnh viện để các bác sĩ tai mũi họng kiểm tra. Họ bị bệnh giảm áp trong tai do sự thay đổi nhanh chóng của áp suất không khí. Phi hành đoàn của chuyến bay đã bị tạm dừng nhiệm vụ theo lịch trình và bị đình chỉ cho đến khi hoàn tất việc điều tra thêm.

Nữ hành khách bị “đụng chạm” khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp

Trên chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines từ Los Angeles đến Dallas vào tháng 10 năm 2018, một nam hành khách đã gây náo động khi người phụ nữ ngồi cạnh không thể chịu đựng được những hành động “lấn tới” của anh ta và kiên quyết chuyển sang một chỗ ngồi khác, buộc chuyến bay phải quay đầu. Justin Riley Brafford phải đối mặt với cáo buộc cản trở phi hành đoàn và quấy rồi tình dục mức độ nhẹ. Theo khiếu nại, Brafford bắt đầu khiến nữ hành khách ngồi cạnh cảm thấy khó chịu khi đặt tay lên chân cô trong lúc cất cánh. Mặc dù người phụ nữ đã cố lờ đi, vị khách nam vẫn tiếp tục lấn tới và bắt đầu chơi trò “đụng chân” với cô. Sau khi người phụ nữ yêu cầu dừng lại, anh ta bắt đầu vén áo của mình và hỏi những câu hỏi khiếm nhã riêng tư. Quyết định rằng đã chịu đựng đủ, nữ hành khách đã hỏi một tiếp viên rằng liệu mình có thể chuyển đến một chỗ ngồi khác hay không.

Sau đó, tiếp viên nhận thấy người phụ nữ có vẻ bực bội và hỏi cô chuyện gì đã xảy ra. Ngay sau khi nữ hành khách định chuyển đến chỗ ngồi mới, Brafford đã đứng dậy và đứng chắn trước mặt cô. Khi tiếp viên đến để tìm hiểu xem có chuyện gì, anh ta đã đáp lại một cách khá hung hăng, khiến tiếp viên phải báo cho phi hành đoàn, người đã chuyển hướng máy bay đến Albuquerque. Brafford bị bắt ngay khi chiếc máy bay hạ cánh.

Trong lời khai với nhà chức trách, Brafford thừa nhận mình đã hiểu sai tình hình, sử dụng methamphetamines ngày hôm trước chuyến bay, và dùng quá liều heroin hai ngày trước đó. Nếu Brafford bị kết tội cản trở phi hành đoàn, anh ta phải đối mặt với 20 năm tù và mức phạt 250.000 đô la, trong khi cáo buộc quấy rối tình dục có nghĩa là một năm tù và mức phạt 100.000 đô la.

Hãng Cathay Pacific viết sai tên trên thân máy bay

Tháng 9 năm 2018, hãng hàng không Cathay Pacific, có trụ sở tại Hồng Kông, đã xuất hiện trên các mặt báo khắp thế giới sau khi một lỗi chính tả đáng xấu hổ được chia sẻ trên mạng xã hội. Thủ phạm là “lỗi đánh máy” trên thân một chiếc máy bay Boeing 777-367 của họ. Ở mặt bên thân máy bay, chữ "F" bị thiếu, khiến tên hãng trở thành "CATHAY PACIIC".

Không rõ sai sót này là do sơ suất của Cathay Pacific hay do công ty bảo trì và kỹ thuật xử lý việc sơn, nhưng dù thế nào thì đó cũng là một lỗi rõ ràng và dễ phát hiện. Điều này xuất hiện sau khi Cathay Pacific ra mắt đường bay dài 13.123 km (8.154 dặm) giữa Hồng Kông và Washington, DC, hiện được coi là một trong 15 đường bay dài nhất thế giới.

Hãng Cathay Pacific viết sai tên trên thân máy bay


Chuyến bay buộc phải quay lại do kích thước

Tháng 10 năm 2018, hành khách trên chuyến bay của United Airlines từ Chicago đến Chattanooga đã nhận được một thông điệp đáng lo ngại từ phi công khi đang giữa chuyến bay, đơn giản báo rằng giờ hạ cánh của họ sẽ bị chậm do “hoàn cảnh không lường trước”. Chỉ khi chiếc máy bay quay lại và đáp xuống sân bay quốc tế O’Hare, tình hình mới được giải thích: Máy bay của họ quá lớn. Trước khi cất cánh, đã có một sự hoán đổi máy bay vào phút chót do các vấn đề cơ khí.

Điều này có nghĩa là một chiếc máy bay lớn hơn đã được chọn, đó không phải là điều mà nhân viên mặt đất tại sân bay Chattanooga quen xử lý. Tất cả hành khách đều được chào đón trở lại O’Hare với các món ăn nhẹ, và một chuyến bay khác dự kiến ​​sẽ cất cánh trong vòng một giờ, với một chiếc máy bay cỡ thích hợp hơn. Hành khách đến Chattanooga trễ ba giờ. Để bù đắp cho sai sót của mình, United Airlines đã hoàn lại tiền cho hành khách và thậm chí còn tặng cho họ voucher bay trị giá 300 đô la.

trưởng đãi pizza cho 159 hành khách

Một chuyến bay của American Airlines đáng lẽ hạ cánh ở Dallas/Fort Worth sau khi bay từ Los Angeles đã bất ngờ phải chuyển hướng đến một sân bay nhỏ ở Wichita Falls do bão mạnh vào tháng 9 năm 2018. Tất cả 159 hành khách buộc phải ở lại qua đêm tại sân bay cho đến khi được phép khởi hành vào ngày hôm sau. Phi công của chuyến bay, Jeff Raines, khi nhận thấy hành khách của mình đang ngày càng mệt mỏi, đã cố gắng làm cho họ vui vẻ bằng món pizza của Papa John.

Trong đoạn video do một trong các hành khách ghi lại, người ta có thể nhìn thấy Raines đang chạy từ một chiếc xe với chồng bánh pizza trên tay và phát chúng cho hành khách. Đoạn video này sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội, với hàng nghìn bình luận về lòng tốt và sự chu đáo của viên phi công. Phát ngôn viên của American Airlines nói rằng công ty tự hào về các thành viên phi hành đoàn, những người đã tận tình chăm sóc cho khách hàng của họ.


Cẩm Tú
Ý kiến của bạn