Bị đau bụng đi ngoài nhiều lần do viêm đại tràng phải làm sao?

01-09-2020 10:21 | Y học 360

SKĐS - Viêm đại tràng là căn bệnh tiêu hóa phổ biến với nhiều biểu hiện phức tạp. Trong đó, đau bụng, đi ngoài nhiều lần (6-7 lần/ngày), phân sống, lỏng, nát, không thành khuôn... được xem là những dấu hiệu điển hình, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Vì sao viêm đại tràng gây đau bụng, đi ngoài nhiều lần?

Theo các chuyên gia tiêu hóa, một trong những nguyên nhân chính khiến người viêm đại tràng bị đau bụng, đi ngoài nhiều lần là do tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Thông thường, hệ vi sinh vật của người khỏe mạnh đạt tỷ lệ vàng là 85% lợi khuẩn : 15% hại khuẩn. Tuy nhiên, ở người bệnh viêm đại tràng, việc sử dụng kháng sinh trong xử lý bệnh khiến tỷ lệ hại khuẩn gia tăng, lấn át lợi khuẩn. Hại khuẩn tiết ra độc tố gây tổn thương niêm mạc ruột/đại tràng, cụ thể là các vết viêm, loét thậm chí là ổ áp xe.

Lớp niêm mạc đại tràng bị tổn thương sẽ làm rối loạn khả năng hấp thụ nước và khoáng chất của đại tràng. Lúc này, nước không được hấp thụ sẽ được đào thải ra ngoài cùng phân. Thêm vào đó, các ổ viêm loét còn gây kích thích nhu động ruột góp phần tạo nên cơ chế tiêu chảy, khiến phân sống, lỏng, nát không thành khuôn.

Đặc biệt, đối với những người bị viêm đại tràng nặng, vùng tổn thương còn bài tiết ra các chất nhầy, máu hoặc mủ, gây nên hiện tượng đau bụng, đi ngoài phân kèm máu.

Làm gì khi bị đau bụng, tiêu chảy do viêm đại tràng?

Khi bị đau bụng, đi ngoài nhiều lần kéo dài, người bị viêm đại tràng cần nhanh chóng đến bác sĩ để được chẩn đoán và có phác đồ điều trị phù hợp. Đặc biệt, nếu bệnh xuất phát từ nguyên nhân mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ngoài phác đồ điều trị của bác sĩ, việc bổ sung lợi khuẩn, đặc biệt là bào tử lợi khuẩn Bacillus cũng là một gợi ý.

Theo đó, bào tử lợi khuẩn Bacillus sau khi an toàn đi qua dịch vị acid dạ dày, vào ruột/đại tràng và gặp môi trường thuận lợi sẽ “nảy mầm” thành lợi khuẩn. Lợi khuẩn Bacillus sản sinh nhanh chóng, hình thành lớp màng sinh học Biofilm bao phủ vết viêm, loét trên niêm mạc đại tràng. Lớp màng này có tác dụng bảo vệ tổn thương khỏi các tác nhân gây hại như: chất bẩn trong ống tiêu hóa, chất độc do hại khuẩn tiết ra và chính sự xâm nhập của chính hại khuẩn, từ đó hỗ trợ làm lành nhanh các vết viêm loét.

Đồng thời, Bacillus tổng hợp ra gần 70 loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng ức chế, tiêu diệt và đào thải hại khuẩn. Từ đó giúp nhanh chóng lấy lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ cải thiện nhanh các triệu chứng rối loạn tiêu hóa do viêm đại tràng gây nên như: đau bụng, đi ngoài nhiều lần, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu....

Bào tử lợi khuẩn Bacillus còn giúp kích thích tiêu hóa và làm tăng cảm giác ngon miệng, giúp người bệnh mau chóng cải thiện thể trạng, tăng cường sức khỏe.

Mặc dù những lợi khuẩn ở trạng thái hoạt động như Lactobacillus, Bifidobacteria cũng được biết đến với nhiều tác dụng có lợi, tuy nhiên chúng chỉ tồn tại ở dạng tế bào sinh dưỡng bình thường. Trong trạng thái này, vi khuẩn nhạy cảm với nhiệt độ và nhiều yếu tố môi trường khác nên chế phẩm chứa thành phần là các lợi khuẩn này thường không đạt được hiệu quả mật độ mong muốn sau một thời gian bảo quản. Quan trọng hơn, phần lớn lợi khuẩn này sẽ chết tại môi trường acid dạ dày trước khi xuống được đại tràng để phát huy tác dụng mong muốn.

TS. Nguyễn Hòa Anh cùng các cộng sự đã nghiên cứu thành công lợi khuẩn ở dạng “ngủ đông” - hay còn gọi là "Bào tử lợi khuẩn Dr. ANH", ứng dụng bào chế sản phẩm giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, bảo vệ sức khỏe đường ruột.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe LiveSpo COLON đã được kiểm nghiệm lâm sàng

Thành phần: Trên 3 tỷ (3 x 10^9) 2 chủng Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii, Bacillus subtilis; Nước cất vừa đủ 5 ml.

Hotline: 19008946

Website: colon.vn

Sản phẩm hiện đang được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Danh sách nhà thuốc xem tại đây: colon.vn/diem-ban

Sản Phẩm Được Phân Phối Độc Quyền Bởi: Công Ty CP Phoenik – Pharma Việt Nam.

Số 8/47/43 Lâm Du, Bồ Đề, Long Biên, Tp. Hà Nội.

GPQC: 1722/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn