DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Bệnh viện Xanh Pôn tăng giờ khám, bổ sung nhân lực, giảm thời gian khám bệnh mạn tính
Hải Yến - 17:05 23/02/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Ngay sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện đã có những thay đổi ngay như tăng giờ khám bệnh, giảm thời gian khám bệnh mạn tính, bổ sung thêm nguồn nhân lực ở các khâu mà người bệnh kêu “phải chờ đợi”.

Trước đó, ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chuyến thị sát công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, Bộ trưởng đã nhận được nhiều ý kiến không hài lòng của người bệnh về việc phải chờ đợi khám quá lâu, quy trình tiếp đón, khám bệnh còn nhiều phiền phức, thái độ của cán bộ tiếp đón chưa đúng mực  ...

Ths.BS. Nguyễn Đình Hưng chia sẻ với báo chí về những thay đổi của Bệnh viện Xanh Pôn.

Chia sẻ với báo chí chiều 23/2, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Ths.BS Nguyễn Đình Hưng cho biết, sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bệnh viện đã tổ chức họp để giải quyết những vấn đề tồn đọng của bệnh viện khiến người bệnh không hài lòng. Ngay trong sáng hôm nay (23/2), bệnh viện đã thay đổi thời gian đón tiếp người bệnh, bắt đầu khám bệnh từ 7h sáng,  sớm hơn 1 tiếng so với trước đây để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Tiếp đến, bệnh viện đã tăng thêm 2 bàn lấy máu xét nghiệm, bổ sung nhân lực không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Kết quả là trong sáng 23/2, vào lúc 8h, bệnh viện đã đón tiếp và khám được cho 120 bệnh nhân, vào thời điểm 9h, khoa xét nghiệm đã trả kết quả cho 240 người.

Trước mắt, bệnh viện vẫn duy trì quy trình khám chữa bệnh theo Quyết định 1313/QĐ-BYT  của Bộ Y tế, tuy nhiên rút ngắn thời gian khám chữa bệnh với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, thường phải xét nghiệm  và kiểm tra định kỳ, bệnh nhân sẽ được khám và tư vấn kỹ sau khi có kết quả xét nghiệm.

ThS.BS Nguyễn  Đình Hưng còn chia sẻ, bên cạnh các biện pháp có thể thực hiện ngay với một quyết tâm cao nhất hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện Xanh Pôn còn tiếp tục triển khai các biện pháp lâu dài như cử cán bộ đi học tập các mô hình khám chữa bệnh hiệu quả ở các bệnh viện khác; đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế làm sao để người dân đến bệnh viện cảm thấy đây là một “bệnh viện thân thiện, không phiền hà”. Đặc biệt, trong tháng 3 hoặc tháng 4, Bệnh viện Xanh Pôn sẽ triển khai ngay điện thoại đặt lịch khám bệnh để tránh cho người dân phải chờ đợi khi đi khám. Trong thời gian tới, việc giám sát, quản lý chất lượng khám chữa  bệnh cũng sẽ được tăng cường, và làm liên tục kể cả việc áp dụng khoa học kỹ thuật, phần mềm tiên tiến.

Hải Yến

Tin liên quan
BV Xanh Pôn: Phẫu thuật nội soi qua xoang bướm điều trị u tuyến yên
SKĐS - Nếu không được phẫu thuật, bệnh nhân bị u tuyến yên sẽ gây ra các rối loạn nội tiết như vô sinh, vô kinh, bất lực, giảm thị lực, hay các rối loạn về huyết áp, tuần hoàn khiến tay chân to ra, hàm phát triển bất thường.
Bv Xanh Pôn: Phẫu thuật thành công hộp sọ biến dạng hình thuyền hiếm gặp cho bé 11 tháng tuổi
SKĐS - Sau 5 tiếng trên bàn mổ với dị dạng sọ não hiếm gặp khiến trán biến dạng, mắt và cung mày lồi ra phía trước, em bé Hà Nội đã may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn phẫu thuật và trở về trong vòng tay yêu thương của cha mẹ.
Bệnh viện Xanh Pôn: mổ nội soi 1 lỗ thành thường quy
SKĐS - “Những nỗ lực đổi mới Bệnh viện Xanh Pôn trong thời gian gần đây, mà một trong số đó là phẫu thuật nội soi một lỗ sẽ dần thay thế phương pháp phẫu thuật nội soi thông thường, đang được bệnh viện coi là lựa chọn ưu tiên hàng đầu”.
Bệnh viện Xanh Pôn vừa ghép thận thành công cho 2 bệnh nhân
SKĐS - Bệnh viện Xanh Pôn vừa tiến hành phẫu thuật 2 ca ghép thận thành công, đưa phẫu thuật này trở thành thường quy tại một bệnh viện của Hà Nội.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm