Bệnh viện Xanh Pôn tăng giờ khám, bổ sung nhân lực, giảm thời gian khám bệnh mạn tính

23-02-2017 17:05 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Ngay sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh viện đã có những thay đổi ngay như tăng giờ khám bệnh, giảm thời gian khám bệnh mạn tính, bổ sung thêm nguồn nhân lực ở các khâu mà người bệnh kêu “phải chờ đợi”.

Trước đó, ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có chuyến thị sát công tác khám chữa bệnh cho người dân tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, Bộ trưởng đã nhận được nhiều ý kiến không hài lòng của người bệnh về việc phải chờ đợi khám quá lâu, quy trình tiếp đón, khám bệnh còn nhiều phiền phức, thái độ của cán bộ tiếp đón chưa đúng mực  ...

Ths.BS. Nguyễn Đình Hưng chia sẻ với báo chí về những thay đổi của Bệnh viện Xanh Pôn.

Chia sẻ với báo chí chiều 23/2, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn Ths.BS Nguyễn Đình Hưng cho biết, sau chuyến thị sát của Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, bệnh viện đã tổ chức họp để giải quyết những vấn đề tồn đọng của bệnh viện khiến người bệnh không hài lòng. Ngay trong sáng hôm nay (23/2), bệnh viện đã thay đổi thời gian đón tiếp người bệnh, bắt đầu khám bệnh từ 7h sáng,  sớm hơn 1 tiếng so với trước đây để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Tiếp đến, bệnh viện đã tăng thêm 2 bàn lấy máu xét nghiệm, bổ sung nhân lực không để người bệnh phải chờ đợi lâu. Kết quả là trong sáng 23/2, vào lúc 8h, bệnh viện đã đón tiếp và khám được cho 120 bệnh nhân, vào thời điểm 9h, khoa xét nghiệm đã trả kết quả cho 240 người.

Trước mắt, bệnh viện vẫn duy trì quy trình khám chữa bệnh theo Quyết định 1313/QĐ-BYT  của Bộ Y tế, tuy nhiên rút ngắn thời gian khám chữa bệnh với những bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, thường phải xét nghiệm  và kiểm tra định kỳ, bệnh nhân sẽ được khám và tư vấn kỹ sau khi có kết quả xét nghiệm.

ThS.BS Nguyễn  Đình Hưng còn chia sẻ, bên cạnh các biện pháp có thể thực hiện ngay với một quyết tâm cao nhất hướng tới sự hài lòng người bệnh, Bệnh viện Xanh Pôn còn tiếp tục triển khai các biện pháp lâu dài như cử cán bộ đi học tập các mô hình khám chữa bệnh hiệu quả ở các bệnh viện khác; đào tạo kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế làm sao để người dân đến bệnh viện cảm thấy đây là một “bệnh viện thân thiện, không phiền hà”. Đặc biệt, trong tháng 3 hoặc tháng 4, Bệnh viện Xanh Pôn sẽ triển khai ngay điện thoại đặt lịch khám bệnh để tránh cho người dân phải chờ đợi khi đi khám. Trong thời gian tới, việc giám sát, quản lý chất lượng khám chữa  bệnh cũng sẽ được tăng cường, và làm liên tục kể cả việc áp dụng khoa học kỹ thuật, phần mềm tiên tiến.


Hải Yến
Ý kiến của bạn