Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí: Kiểm soát chặt chẽ nhiễm khuẩn toàn viện

15-12-2017 19:23 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bệnh viện là nơi tập trung nhiều người bệnh, nơi hàng ngày thực hiện nhiều phẫu thuật, thủ thuật xâm lấn, nên công tác vệ sinh bệnh viện có vai trò rất quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn trong bệnh viện.

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức rà soát để sửa chữa thay thế các trang thiết bị, cơ sở hạ tầng không đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn; Tiến hành tổng vệ sinh trong toàn bệnh viện: vệ sinh từng phòng trong khoa, các buồng bệnh định kì mở cửa sổ trong khoa 2 lần/ngày, mỗi lần 2 giờ. Các khoa lâm sàng giám sát, phát hiện và cách ly người bệnh mắc bệnh truyền nhiễm, người bệnh nhiễm vi khuẩn đa kháng kháng sinh kịp thời và báo cáo về Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện. Các khoa trong toàn bệnh viện tuân thủ đúng các quy trình về khử khuẩn, tiệt khuẩn dụng cụ y tế, quy trình rửa tay và hướng dẫn phòng ngừa chuẩn về sử dụng các phương tiện bảo hộ lao động như quần áo công tác, mũ, khẩu trang, găng tay…

Tổng vệ sinh toàn viện, kiểm soát nhiễm khuẩn

Tổng vệ sinh toàn viện, kiểm soát nhiễm khuẩn

Việc thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện nhằm đảm bảo sự an toàn cho người bệnh, giảm tỷ lệ người tử vong, giảm các biến chứng, ngày nằm điều trị và sử dụng kháng sinh, sự kháng thuốc do việc nhiễm khuẩn gây ra từ đó giảm chi phí dùng thuốc và giảm gánh nặng cho bệnh nhân và cả hệ thống y tế. Từ đó đảm bảo an toàn và mang lại sự hài lòng cho người bệnh, nhân viên y tế và cộng đồng.


Tin, ảnh: T.N
Ý kiến của bạn