Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí: Khám tầm soát bệnh tiểu đường miễn phí

14-12-2017 10:34 | Tin nóng y tế

SKĐS - Ngày 10/12/2017, tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tổ chức chương trình khám tầm soát bệnh đái tháo đường cho người dân có độ tuổi trên 35 tại địa bàn thành phố Uông Bí.

Đái tháo đường là bệnh do rối loạn chuyển hóa đường làm tỷ lệ đường trong máu tăng cao. Bệnh đang có xu hướng tăng nhanh trên toàn thế giới và là một trong những bệnh gây tử vong cao hàng thứ 4 trong các nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Theo đó các bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết của bệnh viện đã tiến hành khám lâm sàng, tư vấn sức khỏe, chế độ dinh dưỡng, cách phòng tránh bệnh đái tháo đường cho147 lượt người dân và chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết như: xét nghiệm định lượng đường máu, chỉ số HBA1C trong máu. Qua đó phát hiện 9 trường hợp người dân mắc bệnh đái tháo đường và 28 người theo dõi đái tháo đường.

Hướng dẫn người dân khám tầm soát bệnh tiểu đường tại BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí

Bệnh đái tháo đường nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng và di chứng rất nặng nề như: hôn mê, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, suy thận, mù lòa…

Tầm soát bệnh đái tháo đường nhằm giúp làm giảm bớt gánh nặng điều trị, giảm mức độ trầm trọng của bệnh và phòng chống một cách hiệu quả những biến chứng mãn tính nặng nề của đái tháo đường gây ra. Đây là một trong những chương trình nằm trong mục tiêu của bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí là đưa dịch vụ y tế đến gần hơn với người dân, để người dân được thụ hưởng những dịch vụ y tế tốt nhất.


Vũ Nhị
Ý kiến của bạn