Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí Khám, phát thuốc miễn phí cho 2.800 người dân tỉnh Sơn La

22-08-2017 15:52 | Xã hội

SKĐS - Thực hiện kế hoạch của Bộ Y tế, hưởng ứng tháng cao điểm Chương trình Khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh Sơn La, Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, Chính quyền, Phòng Y tế 2 huyện Mường La và Quỳnh Nhai tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân 2 huyện Mường La và Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Đoàn công tác Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí do Ths.Bs. Lê Đức Điệp - Phó Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn, cùng 24 thành viên là các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh được đào tạo chuyên sâu, có nhiều kinh nghiệm trong khám, chẩn đoán và phục vụ người bệnh.

Phát huy kết quả đã đạt được từ những chương trình trước năm nay đoàn công tác không những vượt chỉ tiêu mà còn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong côn tác khám, phát hiện bệnh sớm cho người dân tại cộng đồng.

KHám bệnh cho bà con dân tộc huyện Mường La tỉnh Sơn La

Qua 2 ngày làm việc, đoàn công tác đã khám, tư vấn giáo dục sức khỏe cho gần 2.800 lượt người và phát thuốc miễn phí cho 1.329 lượt người nghèo, người dân sống tại vùng sâu vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc Thái, Mông.

Kết quả, đã phát hiện 256 lượt người mắc bệnh tăng huyết áp, 166 lượt người mắc bệnh rối loạn tiền đình và các bệnh lý khác như viêm khớp, viêm da cơ địa, thoái hóa cột sống, thiếu máu… Phát hiện 69 trường hợp cần phải nhập viện sớm để kịp thời điều trị.

KHám bệnh cho trẻ em ở huyện Quỳnh Nhai

Trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện còn tổ chức tặng 2.165 suất quà đến tận tay người dân nghèo 2 huyện Mường La và Quỳnh Nhai.

Hướng dẫn người dân cách sử dụng thuốc

Đặc biệt, nằm trong chương trình tri ân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, đoàn công tác còn tổ chức bàn khám dành riêng cho thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ. Theo đó, đã có gần 120 lượt đối tượng chính sách được khám, cấp phát thuốc miễn phí và nhận phần quà tri ân.

Khám, chữa bệnh, phát hiện bệnh sớm, kịp thời trị ngay tại cộng đồng là một trong những hoạt động được Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đặc biệt chú trọng.

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân

trị ngay tại cộng đồng là một trong những hoạt động được Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đặc biệt chú trọng.

Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa to lớn, thể hiện sự chung sức hành động bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để đưa y tế phục vụ mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao chất lượng đời sống người dân khu vực Đông Bắc.


H.N
Ý kiến của bạn
Tags: